Lại 2 người chết vì sập hầm vàng ở Quảng Nam

Thời sựThứ Tư, 16/03/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 16/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam ra quyết định khởi tố vụ án và đang hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để khởi tố chủ hầm.

(VTC News) - Sáng 16/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam ra quyết định khởi tố vụ án và đang hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để khởi tố chủ hầm vàng để xảy ra cái chết của 2 phu vàng tại khu vực sông Tranh.
Theo đó, đến chiều 16/3, lực lượng cứu hộ của huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam mới đưa được hai xác “phu vàng” bị đất, đá chon vùi vào

Trước đó, ngày 14/3, tại một hầm khai thác vàng ở khu vực sông Tranh thuộc thôn 5, xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), 2 "phu vàng" đã bị chôn vùi trong đất đá khi hầm bị sập. Danh tính hai nạn nhân được xác định gồm Trần Văn Tình (SN 1987, ở thôn 5, xã Phước Gia) và Tống Phước Thuận (SN 1986, ở thôn 2, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước, Quảng Nam).

Ngay sau vụ sạt núi xảy ra, những phu vàng khác đã bỏ chạy ra khỏi khu vực và gọi cơ quan chức năng cầu cứu. Sau khi nhận được tin, cơ quan chức năng có mặt tại hiện tường để đưa nạn nhân ra khỏi đống đất đá vùi lấp.

Sáng 16/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam ra quyết định khởi tố vụ án và đang hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để khởi tố chủ hầm vàng. Như vậy, chỉ trong một ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra hai vụ sạt lở hầm vàng, làm thiệt mạng 3 phu vàng và 3 người bị thương.

Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn