Lada Vesta, mẫu xe huyền thoại hồi sinh với mức giá từ 8.700 USD

XeThứ Ba, 21/07/2015 06:44:00 +07:00

Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 49 của công ty AvtoVAZ, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nga công bố bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe mới Lada Vesta

(VTC News) - Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 49 của công ty AvtoVAZ,  nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Nga công bố bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe mới Lada Vesta.

Chiếc xe này là đứa con tinh thần của nhà thiết kế ô tô của người Anh - Steve Mattin, vốn đã nổi tiếng từ khi còn làm việc cho Mercedes và Volvo. Kể từ năm 2011, ông trở thành giám đốc thiết kế cho Lada.

Một mẫu concept khác cũng được thiết kế bởi Mattin, chiếc Lada XRAY SUV, cũng sẽ được hãng sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

 Nhà thiết kế xe Steve Mattin bên mẫu Lada Vesta mới của hãng xe Nga
Các thế hệ mới của Lada Vesta được thiết lập để nối tiếp các dòng xe gia đình Priora, chiếc xe bán chạy nhất của năm 2009 và 2012 ở Nga. Hiện tại, 450 chiếc xe được phát triển từ bản concept đang được lắp ráp trong giai đoạn tiền sản xuất, trước khi mẫu Vesta sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn từ tháng 9 tới.

Hãng tiết lộ chi phí phát triển tổng thể cho mẫu xe này hết khoảng 6 tỷ rúp (xấp xỉ 100 triệu USD). Giá Lada Vesta trên thị trường Nga dự kiến khoảng 500.000 rúp (8.700 USD) cho phiên bản thấp nhất,  với 4 phiên bản động cơ và nội thất khác nhau.


Ngoài ra, trong "gia đình" Lada mới sẽ có mẫu sedan sẽ là dòng sản phẩm chủ đạo, theo sau là một mẫu nhỏ hatchback và wagon. Sản lượng của Vesta dự kiến sẽ vào khoảng 120.000 xe mỗi năm.


Phiên bản tiêu chuẩn của Lada Vesta trang bị động cơ 1,6 lít, cho công suất từ 106  - 114 mã lực. Người mua Lada Vesta sẽ có thể lựa chọn giữa bản hộp số sàn 5 cấp hay hộp số tự động vô cấp.

Lada Vesta trong nhà máy của hãng xe danh tiếng AvtoVAZ
AvtoVAZ được biết đến là một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất ở Nga và Đông Âu, với năng lực sản xuất lên đến 1 triệu xe mỗi năm. Trong đó thương hiệu xe Lada nổi tiếng từ thời Xô Viết. Từ năm 1970 đến nay, đã có hơn 28 triệu xe ô tô Lada được sản xuất.


Sau giai đoạn khủng hoảng thị trường, từ năm 2012 AvtoVAZ không chỉ nỗ lực hồi sinh thương hiệu Lada truyền thống nhưng cũng liên doanh lắp ráp một số mẫu xe Renault và Nissan. AvtoVAZ bắt đầu một giai đoạn mới của hãng vào đầu năm 2014 dưới thời tân giám đốc điều hành người Thụy Điển Bo Andersson.


Bên ngoài của Nga, các thị trường  nước ngoài hàng đầu của Lada là Kazakhstan, Azerbaijan, Ai Cập và một số nước Tây Âu. Hãng đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu xe mới sẽ được bán rộng rãi bên ngoài thị trường Nga và châu Âu.

Xem video giới thiệu Lada Vesta mới giá từ 8.700 USD
Nguồn: SputnikNews

Quốc Lâm
Bình luận
vtcnews.vn