“Lác mắt” với siêu xe buýt kiểu cửa cánh chim

XeThứ Ba, 29/11/2011 07:13:00 +07:00

(VTC News) – Tuần trước, một chiếc xe buýt đồ sộ sở hữu 16 cửa cánh chim quyến rũ đã thu hút rất đông sự chú ý của người đi đường.

(VTC News) – Tuần trước, một chiếc xe buýt đồ sộ sở hữu 16 cửa cánh chim quyến rũ đã thu hút rất đông sự chú ý của người đi đường ở thành phố Groningen, Hà Lan.

 

Thoạt nhìn, người ta dễ tưởng đây là một chiếc limousine hạng sang. Nhưng thực chất là một “anh chàng” xe buýt cao cấp có sức chở 23 hành khách.

 Siêu xe buýt dạo quanh thành phố Groningen, Hà Lan vào tuần trước

Được phát triển ở trường đại học công nghệ Delft (Hà Lan) bởi giáo sư Wubbo Ockels, người Hà Lan đầu tiên bay vào vũ trụ ,cựu chuyên gia khí động học cho xe đua F1 Antonio Terzi và giáo sư về ngành khoa học vũ trụ Joris Melkert, chiếc xe buýt trị giá ngất ngưởng 7 triệu bảng Anh (tương đương 10,8 triệu USD).

 Thu hút sự chú ý đặc biệt của người đi đường
Dài 15 m, rộng 2.5m và cao 1.65 m, xe chạy bằng điện và có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Các chất liệu cấu thành xe đều là chất liệu trọng lượng nhẹ, gồm sợi carbon, nhô, sợi thủy tinh, polycarbonate… Bước vào xe, hành khách sẽ được tận hưởng một không gian thoáng đãng, tiện nghi có ghế bọc da loại xịn, tivi, hệ thống điều hòa, kết nối internet…

 Thiết kế 16 cửa cánh chim "thổi" vẻ quyến rũ cho chiếc xe buýt

Một trong những nét thú vị nhất không thể bỏ qua của siêu xe buýt chính là thiết kế 16 cửa cánh chim tuyệt đẹp.

Siêu xe buýt có thể chạm tốc độ tối đa 250 km/h 

Hứa hẹn sẽ là một phương tiện giao thông công cộng hấp dẫn trong tương lai, chiếc xe buýt “khủng” này liệu có đi vào sản xuất đại trà hay không vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

 

Trung Kiên(theo Carbuzz)

Bình luận
vtcnews.vn