Lá thư một người thầy gửi con gái cô giáo bị lũ cuốn

Tâm sựThứ Bảy, 06/11/2010 01:17:00 +07:00

(VTC News) - Những tâm tình trẻ thơ đầy nước mắt trong clip Nhật kí mặn đắng của con gái cô giáo bị lũ cuốn trôi đã gây xúc động sâu sắc trong độc giả.

(VTC News) - Những tâm tình trẻ thơ đầy nước mắt trong clip Nhật kí mặn đắng của con gái cô giáo bị lũ cuốn trôi đã gây xúc động sâu sắc trong độc giả VTC News, với rất nhiều lời tâm sự, chia sẻ được gửi về, cùng với những đề nghị được thông qua TS giúp đỡ 3 bố con em Hằng vượt qua khó khăn mất mát. Dưới đây là bức thư sẻ chia của một người thầy, đồng nghiệp của cô Hoa nhờ chuyển đến em Hằng.

Cháu Hằng yêu quý!

Sáng 3/10, khi cơn lũ tràn về, vì muốn cứu sách vở cho học trò, cô giáo Trần Thị Hoa đã bỏ mình trong dòng nước dữ, để lại người chồng và 2 đứa con thơ. Sự hi sinh của người giáo viên tận tụy đã gây xúc động cho nhiều người, và trở thành một biểu tượng cho nỗi đau mất mát của miền Trung trong đợt lũ lịch sử vừa qua. 

Những ngày qua mặc dù rất bận rộn với công việc, nhưng chú vẫn luôn theo dõi và cập nhật những thông tin về đồng bào lũ lụt ở quê mình.

Chú cũng là người con của mãnh đất Hà Tĩnh thân yêu, những ngày qua quê mình phải gồng mình gánh chịu sự tàn phá của thiên tai lũ lụt, lòng chú cũng đau với nỗi đau của bà con quê mình. Bao nhiêu đau thương chồng nối đau thương, mất mát nối chồng mất mát. Trong muôn ngần nỗi đau thương đó (cha mẹ mất con, con không còn cha mẹ...), nỗi đau này biết bao giờ nguôi ngoai.

Cuộc đời của những người con như cháu thật bất hạnh. Hơn bao giờ hết, lúc này cháu phải cố gắng kìm nén sự đau thương đó để nhìn về phía trước. Mẹ thân yêu của cháu không còn trên cõi đời này nữa, nhưng mẹ của cháu vẫn sống mãi trong lòng của các cháu và đồng bào cả nước. Mẹ của cháu mất rồi, nhưng tấm gương đó đã và đang đi vào trong tiềm thức của mỗi con người: một con người sống có trách nhiệm và đức hi sinh cao cả.

Các cháu phải cố gắng sống và học tập thật nên người. Mẹ cháu linh thiêng sẽ phù hộ cho ba bố con cháu vững tâm trong cuộc sống. Cháu có quyền tự hào về người mẹ thân yêu của mình.

Chú cũng là một giáo viên. Những ngày qua, thông qua các buổi sinh hoạt của giáo viên chủ nhiệm, chú đã lồng ghép vào nội dung sinh hoạt lớp những câu chuyện tương tâm của đồng bào lũ lụt cho sinh viên nghe. Chú cũng vận động các anh chị sinh viên những đồng tiền nhỏ gọi rằng cùng đồng bào cả nước ủng hộ, giúp đỡ bà con quê mình trong cảnh khó khăn.

Nếu đọc được những dòng chữ này, cháu gửi địa chỉ cụ thể của gia đình cháu cho chú, để chú cùng các anh chị sinh viên gửi chút quà nhỏ giúp đỡ gia đình. Cháu phải cố gắng học tập thật giỏi nhé, giúp bố trong nom và chăm sóc em thật tốt.

Hi vọng gặp cháu một ngày nào đó. Chào và chúc cháu thật nhiều nghị lực.

Chú: Nguyễn Văn Chương
Khoa Kĩ thuật Xây dựng - Cao đẳng Công nghệ - 48 Cao Thắng - Đà Nẵng


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn