Lá thăm trong mơ hay ác mộng chờ các CLB Anh ở Champions League

Thể thaoThứ Năm, 25/08/2016 16:51:00 +07:00

Không đội bóng Anh nào muốn phải sớm đụng độ Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich ngay vòng bảng. Nhưng điều đó liệu có xảy ra?

Nhóm 1: Real Madrid, Barcelona, Leicester, Bayern Munich, Juventus, Benfica, PSG, CSKA Moscow

Nhóm 2: Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Arsenal, Manchester City, Sevilla, Porto, Napoli, Bayer Leverkusen

Nhóm 3: Basel, Tottenham, Dynamo Kiev, Lyon, Borussia Monchengladbach, PSV Eindhoven, Sporting, Club Brugge

Nhóm 4: Dinamo Zagreb, Rostov, Celtic, Monaco, FC Copenhagen, Besiktas, Legia Warsaw, Ludogorets Razgrad

pot

UEFA phân nhóm các đội góp mặt tại lễ bốc thăm Champions League mùa 2016-17. 

Quy tắc bốc thăm: 7 nhà vô địch của 7 giải VĐQG hàng đầu được chọn vào nhóm 1. Các CLB cùng một quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng bảng.

Arsenal: Nhóm 2

Bảng tử thần: Barcelona, PSV Eindhoven, AS Monaco.

Thuộc nhóm 2, Arsenal phải gặp các CLB thuộc nhóm 1, và Barcelona chắc chắn là đối thủ đáng ngại nhất. Arsenal đã thua đội bóng xứ Catalan liên tục tại Champions League nhiều năm qua.

PSV Eindhoven chắc chắn là CLB đáng ngại nhất ở nhóm 3. Đại diện Hà Lan từng loại Manchester United khỏi vòng bảng Champions League 2015/16 và chỉ chịu thua Atletico Madrid trên chấm penalty tại vòng 16 đội.

592278782

 Pep Guardiola có mang công thức chiến thắng ở Champions League đến cho Man City?

Ở nhóm 4, Monaco chắc chắn là CLB khó chịu nhất với đội chủ sân Emirates. Đội bóng xứ Công quốc từng loại Arsenal ở vòng 16 đội cách đây 2 mùa giải.

Bảng đấu mơ ước: Benfica, Club Brugge, Ludogorets Razgrad

Cả ba CLB kể trên dĩ nhiên đều được đánh giá thấp hơn nhiều so với Arsenal. Với thể thức chọn hạt giống mới của UEFA, 7 nhà đương kim vô địch của 7 giải đấu hàng đầu châu Âu nghiễm nhiên rơi vào nhóm 1. CSKA Moscow và Benfica là hai đội bóng yếu nhất thuộc nhóm này, tuy nhiên việc phải thi đấu xa xôi tại nước Nga lạnh giá sẽ khiến Arsenal mất nhiều thể lực.

Ở nhóm 3, Arsenal tránh được Tottenham (cùng giải đấu Premier League), đồng nghĩa với việc họ chỉ phải gặp nhiều đối thủ kém hơn mình. Và trong số đó, CLB Club Brugge của Bỉ là đối thủ dễ chịu nhất. Năm ngoái họ có thua tới 1-7 trước MU ở vòng sơ loại cuối cùng Champions League.

Ở nhóm 4, Ludogorets Razgrad, CLB của Bulgaria là đối thủ được đánh giá thấp nhất.

Leicester City: Nhóm 1

Bảng tử thần: Atletico Madrid, Dynamo Kiev, Monaco

Cách phân loại mới của UEFA đã giúp Leicester City dễ thở hơn nhiều tại Champions League năm nay. Trong trường hợp xui xẻo nhất, họ chỉ phải gặp Atletico Madrid (đại diện mạnh nhất nhóm 2, vì đã tránh Arsenal, Man City), Dynamo Kiev (đại diện mạnh nhất nhóm 3, tránh được Tottenham). Ở nhóm 3 cũng có PSV, nhưng điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại Đông Âu có thể là thử thách cực lớn cho thầy trò Ranieri trong lần đầu tiên dự Champions League.

529028666

 Arsenal không muốn gặp Barca quá sớm từ vòng bảng.

Ở nhóm 4, Monaco dĩ nhiên là đối thủ khó nhằn nhất.

Kịch bản mơ ước nhất : Bayer Leverkusen, Club Brugge, Ludogorets Razgrad

Bayer Leverkusen rõ ràng là đại diện dễ chịu nhất ở nhóm 2. Tương tự là Club Brugge và Ludogorets Razgrad, giống Arsenal.

Man City: Nhóm 2Bảng tử thần: Barcelona, PSV Eindhoven, Monaco

Cũng giống như Arsenal, Man City sẽ rất ngán gặp những đối thủ như Barcelona (được đánh giá mạnh nhất nhóm 1 và đã loại họ ở Champions League hai mùa trước), PSV Eindhoven và Monaco của nhóm 3 và 4.

Bảng đấu mơ ước: Benfica, Club Brugge, Ludogorets Razgrad

Benfica và CSKA Moscow dĩ nhiên là hai lựa chọn tốt nhất cho họ ở nhóm 1. Giống như Arsenal, Benfica có thể là lựa chọn dễ chịu hơn. Không chỉ là vấn đề địa lý và khí hậu khắc nghiệt trên đất khách, nhà vô địch nước Nga từng gây sốc khi đánh bại Man City ngay trên Etihad 2 năm trước.

Tottenham Hotspur: Nhóm 3Bảng đấu mơ ước: CSKA Moscow, Bayer Leverkusen, Ludogorets Razgrad

Như đã nhận định ở trên, CSKA Moscow và Benfica là hai đội bóng yếu nhất thuộc nhóm 1. Tuy nhiên nếu Benfica từng loại Tottenham tại Europa League hai năm trước, chắc chắn đối thủ dễ chịu hơn với Spurs sẽ là đại diện nước Nga.

Bảng tử thần: Bayern Munich, Atletico Madrid, AS Monaco

Atletico Madrid là đối thủ đáng ngại nhất với Tottenham ở nhóm 2. Sau khi đã tránh được Arsenal và Man City, Á quân Champions League dĩ nhiên khiến nhiều CLB phải e dè. Nếu vậy, ở nhóm 1 Bayern Munich cũng là viễn cảnh tồi tệ không kém Real hay Barca, hai CLB Tây Ban Nha khác.

Ở nhóm 4, Monaco là đối thủ đáng ngại nhất.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn