Lạ lùng nghề tìm vàng trên bãi biển Vũng Tàu

Thời sựThứ Bảy, 03/01/2015 07:50:00 +07:00

Trong những ngày nghỉ đầu năm 2015, những thợ tìm vàng ở khu vực bãi Sau (TP.Vũng Tàu) lại tất bật với công việc của mình

Trong những ngày nghỉ đầu năm 2015, những thợ tìm vàng ở khu vực bãi Sau (TP.Vũng Tàu) lại tất bật với công việc của mình

Ghi nhận tại bãi Sau (TP.Vũng Tàu) vào sáng ngày 2/2, khi những du khách bắt đầu đông dần ở bãi biển, chúng tôi quan sát thấy 1 “đội quân” đông đảo là những “thợ tìm vàng” đang cần mẫn rà tìm kim loại quý trên bãi biển. Vàng được nhặt đa phần do du khách tắm biển bất cẩn đánh mất.

Khi có tín hiệu của kim loại, thợ đào vàng hớn hở dùng xẻng để tìm kiếm.

Với bộ công cụ gồm máy rà tìm kim loại, một cái xẻng..., thợ tìm vàng mò mẫm, di chuyển từng chút một để tìm những vật dụng, trang sức bằng vàng, bạc, kim loại quý.

Anh Nguyễn Thế Nam (30 tuổi), một thợ “tìm vàng trên bãi biển” chia sẻ, mấy ngày lễ, chúng tôi “làm ăn” được lắm. Ngày 1/1, nhặt được nhiều nhẫn, dây chuyền bị đứt rơi đem đổi ra cũng được hơn 3 triệu đồng.

"Nghề này cũng hên xui theo thời vận. Có tháng chỉ được 1 - 2 triệu, lúc lại trúng đậm, làm một ngày mà sống được cả tháng”, anh Nam nói.

Video người dân đổ xô đi tìm vàng:
 

Ngoài việc tìm vàng trên bãi biển, các thợ còn được du khách thuê để tìm kiếm đồ vật, trang sức vô tình bị đánh rơi. Giá cả do đôi bên thỏa thuận và khi nào tìm được đồ vật, du khách mới phải trả tiền.

Nghề tìm vàng trên bãi biển đã xuất hiện ở Vũng Tàu từ cách đây khoảng 10 năm. Qua thời gian, với sự tiến bộ của kĩ thuật, người tìm vàng dễ dàng làm việc hơn.

Trong những ngày nghỉ đầu năm 2015, các thợ tìm vàng có thể làm ăn “khá” nhờ nghề lạ lùng này.


Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn