Lạ lùng chuyện nạp năng lượng trời đất ban đêm ở đền Voi Phục

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 28/01/2015 06:20:00 +07:00

Ban đêm, sương lạnh, nhưng đền Voi Phục vẫn có mấy chục người đầu trần ngồi bất động trong tư thế tọa sen để tĩnh tâm nạp năng lượng trời đất.

(VTC News) - Ban đêm, sương lạnh, nhưng đền Voi Phục vẫn có mấy chục người đầu trần ngồi bất động trong tư thế tọa sen để tĩnh tâm nạp năng lượng trời đất.


Kỳ 4 (kỳ cuối): Thoát bệnh nhờ thiền

Như đã nói ở những bài trước, nhờ cơ duyên đặc biệt, mà Lê Thái Bình đã học được phương pháp thiền chữa bệnh hiệu quả, mà anh gọi là thiền của người Việt. Bao năm nay, Lê Thái Bình đã mở các lớp, dạy miễn phí cho những người có bệnh, để họ tự lập trình lại cơ thể mình.

Hà Nội những ngày đông giá lạnh như cắt thịt da. Ban đêm, sương xuống càng lạnh, thế nhưng, đền Voi Phục (Kim Mã, Hà Nội) vẫn có mấy chục người đầu trần ngồi bất động trong tư thế tọa sen để tĩnh tâm nạp năng lượng trời đất.

Điều lạ là, trời lạnh giá thế, nhưng mọi người đều mặc phong phanh, thậm chí áo cộc tay. Điều này không có gì khó lý giải với những người hiểu biết về thiền, bởi nhiều thiền sư cởi trần ngồi thiền cả đêm trên băng tuyết mà không thấy lạnh.
Các học viên ngồi thiền hàng đêm ở đền Voi Phục 
Trong số học viên ngồi thiền ở đền Voi Phục có bà Nguyễn Thị Liên (phố Văn Cao, Hà Nội), là người lớn tuổi nhất. Bà Liên bảo rằng, trước đây bà mắc rất nhiều bệnh như mỡ máu, mỡ gan, tiểu đường, huyết áp cao… Những căn bệnh này đã khiến bà bị tai biến.

Bà Liên sử dụng đủ các loại thuốc, từ đông đến tây, nhưng bệnh tình không tiến triển, khiến bà rất bi quan, nhiều lúc rơi vào trạng thái trầm cảm nặng, không thiết sống.

Thấy mấy người mách học thiền theo phương pháp của một chàng trai trẻ vẫn dạy mọi người đêm đêm ở chùa Dâu, bà Liên cũng tò mò tìm đến gặp. Bệnh tình của bà đến thuốc men cũng chẳng ăn thua, nên chỉ ngồi thiền mà khỏi bệnh bà cũng không tin lắm. Tuy nhiên, bà cũng thử ngồi khoanh chân, thư giãn đầu óc theo chỉ dẫn của Lê Thái Bình.

Bà Liên nhớ lại: “Điều ngạc nhiên đã xảy ra ngay trong đêm đầu tiên tôi ngồi thiền ở chùa. Tự dưng tôi thấy người nhẹ bẫng, đầu óc cực kỳ thanh thản, dễ chịu. Cảm giác lo âu, chán sống tan biến đâu mất. Tôi thấy mọi thứ xung quanh đều đẹp đẽ, đáng yêu.
Lê Thái Bình trong một chuyến đi làm từ thiện 
Sau mấy tiếng ngồi thiền, lúc tỉnh lại, tôi thấy mình như một người khác, rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Vài hôm sau, thì ăn ngon, ngủ kỹ chứ không thức chong chong như trước đó nữa. Những cơn đau đầu như búa bổ cũng không còn. Những ngày trái gió trở trời, lưng, các khớp cũng không đau, không cứng đờ như trước đó nữa.

Thấy phương pháp thiền của thầy Bình quá kỳ diệu, nên đêm nào tôi cũng ra chùa ngồi thiền với mọi người. Tôi cũng không ngờ, là bệnh tật cứ dần dần biến mất mà tôi không hề biết. Ngạc nhiên nhất là huyết áp của tôi đã ổn định nhiều năm nay. Bệnh huyết áp cao không còn nữa là điều đáng mừng nhất, vì nó khiến cả nhà phải lo lắng”.

Ông Quách Văn Táp (sinh năm 1965, thôn Viên Quang, xã Quang Hưng, Phù Cừ, Hưng Yên): “Quê tôi ở Hưng Yên, cách Hà Nội tới mấy chục cây số. Tôi vốn mắc nhiều bệnh, nên bi quan với cuộc sống lắm. Nghe người thân ở Hà Nội kể chuyện học thiền chữa bệnh, tôi cũng tìm lên học thử. Không ngờ, trạng thái ngồi thiền giữa sân đền Voi Phục thật kỳ diệu. Nhiều bệnh tật tan biến cả. Đặc biệt, căn bệnh vôi hóa cột sống cổ cũng bị đẩy lui dần, khỏi đến 80% rồi. Vì thích được thiền với mọi người, tôi đã kiếm một công việc ở Hà Nội, rồi ngày đi làm, đêm ngồi thiền với mọi người bất kể mưa gió, giá rét.
Theo Lê Thái Bình, ở các lớp học thiền, chủ yếu là những người có bệnh, và rất nhiều người mắc bệnh nan y. Đặc biệt, có nhiều bệnh nhân ung thư đã theo những lớp học thiền miễn phí của Lê Thái Bình nhiều năm nay.


Trong số những bệnh nhân ung thư đang theo học phương pháp thiền này, đáng chú ý là bà Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1955, trú ở số 21F, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo bà Tâm, bà vốn công tác ở Cục Quân y. Mấy năm trước, bà được các bác sĩ phát hiện bị ung thư trực tràng đã di căn. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, cắt đi 30cm ruột, sau đó hóa trị, xạ trị.

Vừa bị ung thư, lại bị tiểu đường nặng, chỉ số lên tới 15,0, khiến bệnh tình diễn tiến càng nhanh hơn. Thời điểm đó, bà Tâm rất chán nản, bi quan vào cuộc sống.

Được một người hàng xóm rủ đi tập thiền theo phương pháp của Thiền Việt, bà đã đi thử. Không ngờ, những đêm ngồi thiền đã mang lại cho bà sinh khí và sức sống mới.

Sau nhiều năm ngồi thiền, bà cảm thấy sức khỏe của mình bình phục hoàn toàn, tốt hơn cả lúc trước khi phát bệnh. Điều không tin nổi, là tiểu đường đã hạ xuống mức 5,0 và tế bào ung thư không còn trong cơ thể bà nữa.

Không chỉ tích cực thiền, bà Tâm còn nhiệt tình tham gia các chuyến lên rừng xuống biển làm từ thiện cùng các học viên. Việc tham gia làm từ thiện, bà thấy cuộc sống có thêm nhiều ý nghĩa.
Bà Nguyễn Thị Tâm 
Cùng chung cảnh ngộ với rất nhiều người ở các lớp học thiền, khi anh Vũ Quốc Khánh (sinh năm 1978, số 18, tổ 4A, cụm 1B, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Cách đây 6 tháng, khi đi khám bệnh, các bác sĩ phát hiện anh bị ung thư hạch. Ngoài ra, còn khối u nằm trong gan nên gây ra viêm gan nặng. Bác sĩ chuẩn đoán bệnh đã vào giai đoạn 4.

Biết tin này, anh Khánh vô cùng buồn chán, không thiết sống. Nhiều lúc anh đã tính buông xuôi, vì không muốn chữa trị tốn kém, gây khổ cho người thân, mà cũng không cứu được mạng. Thế nhưng, theo học thiền, tư tưởng của anh Khánh đã thay đổi hoàn toàn.

Anh Khánh cho biết: “Từ khi học thiền theo phương pháp thầy Bình truyền dạy, tôi thấy vui sống hơn, những cơn đau cũng không còn nữa. Tôi mới học thiền được mấy tháng, nên chưa khẳng định rằng thiền có giúp tiêu được khối u đi không, nhưng tôi thấy tinh thần và thể lực đã tốt hơn rất nhiều.

Tôi sẽ tiếp tục kiên trì luyện tập, kết hợp với điều trị tại bệnh viện để chống chọi với căn bệnh quái ác này. Thầy Bình không chỉ hướng dẫn tôi cách thiền đúng đắn, nâng cao sức khỏe, mà còn truyền dạy cả những giáo lý nhà Phật, nên tôi thấy thanh thản lắm.

Với tôi bây giờ, dù tiếp tục sống, hay phải về thế giới bên kia, thì tôi cũng cảm thấy bình thường. Cuộc sống là hữu hạn, nên sống được ngày nào, thì phải sống có ý nghĩa ngày đó”.
Chị Nguyễn Thị Thu Hương (Giám đốc Trung tâm truyền thông tâm linh): “Tôi rất quan tâm đến những câu lạc bộ, những lớp học thiền của Lê Thái Bình nên tôi lặng lẽ theo sát, nghiên cứu suốt mấy năm nay. Chính vì thế, tôi biết đến cả trăm trường hợp mắc trọng bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư, khi theo học phương pháp thiền của Thiền Việt, thì sức khỏe cải thiện rất tốt, thậm chí khối u teo dần đi.

Tôi cũng đã cùng các nhà khoa học nghiên cứu nhiều trường hợp, bằng bệnh án hẳn hoi và nhận thấy thiền chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là tâm bệnh thì tỷ lệ biến chuyển đến 90%.

Tôi mong các nhà khoa học nghiên cứu về phương pháp thiền chữa bệnh của Lê Thái Bình, nhằm giúp được nhiều người bệnh hơn.

Điều nữa khiến tôi rất xúc động, là Bình làm việc này hoàn toàn vì cộng đồng, chứ không thu lợi. Tôi hy vọng, phương pháp thiền của Bình sẽ được nhân rộng, để nhiều người ở nhiều nơi xa cũng sẽ học được và thiền được đúng phương pháp”.

Dương Phong - Phong Nguyệt
Bình luận
vtcnews.vn