Lạ kỳ tác phẩm nghệ thuật từ nấm mốc

Thế giớiThứ Hai, 07/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Một nghệ sĩ có niềm đam mê “khác thường” đã tạo ra loạt ảnh không gian đặc sắc từ việc sử dụng chất liệu…nấm mốc mọc trên rau củ thối.

(VTC News) - Một nghệ sĩ có niềm đam mê “khác thường” đã tạo ra loạt ảnh không gian đặc sắc từ việc sử dụng chất liệu…nấm mốc mọc trên rau củ thối.

Những “tác phẩm nghệ thuật” này là kết quả của việc để mọi thứ rau củ từ bắp ngô cho tới quả bí đỏ bên ngoài không khí trong vòng 2 tháng, cho đến khi chúng dần phân hủy và được bao phủ bởi nấm mốc.

Tuy nhiên, bằng việc sử dụng kĩ thuật chụp ảnh macro từ khoảng cách gần và con mắt thẩm mỹ, nhiếp ảnh gia đã biến những thứ thực phẩm “chết” trở nên sống động trong các bức ảnh.
Đám mốc này gợi nhắc đến đám mây hình nấm được tạo ra bởi bom nguyên tử

Và kết quả thu được thật đáng ngạc nhiên, nấm mốc đã tạo nên hình ảnh về thế giới này và cả những bề mặt trên các hành tinh khác như trong phim khoa học viễn tưởng.

Những bức ảnh kì lạ và thú vị trên là của nghệ sĩ 38 tuổi người Estonia, Heikki Leis. Anh đã làm việc miệt mài để tạo nên những tác phẩm tuyệt vời mà anh đặt tên là “Afterlife” (Kiếp sau) trong suốt hơn 7 năm.
Những dấu vết trên củ cải đường bị mốc khiến người ta liên tưởng đến một sinh vật quái dị đén từ hành tinh khác

“Một lần tôi để vài củ khoai tây luộc trong một cái lọ quá lâu và quên bẵng đi một thời gian. Chúng bắt đầu mọc nấm và khi quan sát kĩ hơn, tôi phát hiện những kết cấu và màu sắc thú vị, điều khơi gợi cảm hứng cho tôi, Heikki cho biết.
Quả bí ngô này đã phân hủy và được bao phủ bởi nấm độc màu xanh, trông giống như những tảng đá rêu phong

Thời gian cần thiết để những thực phẩm khác nhau phân hủy trong khoảng 2 tuần tới 2 tháng hoặc hơn thế. Tôi sử dụng khá nhiều hoa quả và rau nhưng không phải thứ nào trong chúng cũng tạo ra những góc nhìn đẹp cho nhiếp ảnh, đó là lý do tại sao dự án này lại kéo dài lâu như vậy.
 Nước chảy ra từ củ khoai tây thối trông như những nhũ đá tuyệt đẹp trong các hang động

Những “người mẫu” ưa thích của tôi là củ cải đường, củ cải, khoai tây, ngô và bí đỏ, tất cả chúng đều “bốc mùi” khá mạnh. Bạn cần phải có một dạ dày đủ khỏe để có thể đến gần chúng được như tôi đã làm”.

Thúy Hạnh


Bình luận
vtcnews.vn