Lạ kì Euro: Đi máy bay, về nằm... quan tài

Thể thaoThứ Hai, 28/05/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Sol Campbell vừa lên tiếng cảnh báo các cổ động viên Anh về những hiểm nguy tại Ba Lan và Ukraine.

(VTC News)- Sol Campbell vừa lên tiếng cảnh báo các cổ động viên Anh về những hiểm nguy tại Ba Lan và Ukraine.

Những giải đấu lớn như Euro chắc chắn là cơ hội để bọn hooligan hoành hành. Nhưng không đơn giản mọi thứ chỉ là đập phá hay gây chuyện nhờ mượn hơi men, những kẻ quá khích bây giờ còn núp bóng dưới chiêu bài chính trị và sắc tộc.

 

Đó là lí do Sol Campbell khuyên các fan nên ở lại nước Anh dịp này.
‘Hãy ngồi nhà và xem Euro qua TV. Đừng liều lĩnh làm những việc dại dột (sang Ba Lan& Ukraine du lịch kết hợp xem bóng đá) như thế bởi có thể bạn sẽ kết thúc cuộc hành trình trong một chiếc... quan tài. Tôi nghĩ họ đã sai khi trao cơ hội đăng cai Euro 2012 cho Ba Lan và Ukraine. Còn quá nhiều vấn đề phải giải quyết ở đó".

Hiện tại, gia đình của những cầu thủ da màu như Theo Walcott, Joleon Lescott và Alex Oxlade-Chamberlain đều đã quyết định đặt sự an toàn của mình lên trên hết, đặc biệt là sau hàng loạt lời đe dọa sặc mùi phân biệt chủng tộc gần đây.

 

Bố của Oxlade-Chamberlain, cựu tuyển thủ Anh, Mark Chamberlain thừa nhận trên Sky Sports News: ‘Các cơ quan an ninh đã thông báo cụ thể cho chúng tôi về tình hình lúc này. Và gia đình đã quyết định sẽ tránh xa  những rắc rối có thể có. Hi vọng Oxlade sẽ chơi tốt dù không có chúng tôi bên cạnh’.

Trong nỗ lực bảo vệ các CĐV Anh, hãng tin BBC đã phát liên tục các phóng sự về nạn phân biệt chủng tộc trên các khán đài Ba Lan& Ukraine nơi các fan quá khích thường xuyên chào kiểu phát xít, bắt chước tiếng khỉ hay tấn công sinh viên châu Á.

Nhạc Dương




 

Bình luận
vtcnews.vn