Lạ kì Euro: CĐV và 'thú cưng' Rooney, Lampard

Tổng hợpThứ Hai, 28/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Có khoảng 15% CĐV Tam Sư sẽ đặt tên vật nuôi của mình theo tên cầu thủ mà họ yêu thích.

(VTC News) – Theo nghiên cứu của Sharp FanLabs trong chiến dịch hướng đến VCK Euro 2012, có khoảng 15% CĐV Tam Sư sẽ đặt tên vật nuôi của mình theo tên cầu thủ mà họ yêu thích.

Sharp FanLabs là một chương trình khảo sát mức độ đam mê và những hiểu biết của người hâm mộ bóng đá châu Âu. Bên cạnh đó, chương trình cũng nghiên cứu cả lĩnh vực tâm lý của người hâm mộ trong suốt thời gian giải đấu diễn ra.

Và theo những khảo sát mới nhất của Sharp FanLabs, 15% nguời hâm mộ của Tam Sư đặt tên cho những vật nuôi của họ theo tên của những cầu thủ họ yêu thích như Frank Lampard, Wayne Rooney, John Terry...

 

Nghiên cứu này cũng cho thấy khoảng 30% CĐV Nga sẽ cai “sex” trong 1 tháng nếu họ có thể thấy Nga trở thành nhà vô địch châu Âu.

Đặc biệt, trong một nghiên cứu gần đây, có đến 80% cổ động viên của Ba Lan cho rằng họ sẽ trang trí nhà và xe mình theo màu quốc kỳ nếu đội tuyển quốc gia Ba Lan bước lên ngôi vị cao nhất của mùa giải.

Với những nghiên cứu chuyên sâu về việc làm thế nào người hâm mộ lại bị cuốn hút như vậy, phát minh của FanLabs chỉ ra mức độ đam mê và lượng kiến thức chuyên sâu của người hâm mộ châu Âu và tìm ra điều gì làm họ phải say mê như thế.

Nghiên cứu này cũng sẽ tiếp tục được tiến hành ở VCK Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraine. Theo kế hoạch, FanLabs sẽ sửu dụng một chiếc xe đặc biệt và trong mỗi vòng đấu của Euro 2012, nó sẽ theo dõi ra những cảm xúc của người hâm mộ bóng đá trong suốt trận đấu.

Tổng cộng sẽ có 16 chỗ ngồi trong sân vận động tương ứng sẽ được trang bị tai nghe đặc biệt để đo hoạt động não và chuyển tiếp các thông tin về chiếc xe tải của FanLabs để cho thấy một cái cách chính xác cảm xúc của người hâm mộ bóng đá thời điểm đó.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn