Ký ức kinh hoàng của gia đình 3 năm bị truy sát 9 lần

Pháp luậtThứ Ba, 24/11/2015 09:18:00 +07:00

Suốt 3 năm nay, gia đình con phải sống trong lo sợ vì có một số người đàn ông lạ mặt đến hăm dọa, bắt ba mẹ phải trả tiền. Sau đó, họ bắt đầu theo dõi gia đình

(VTC News) - Gần 3 năm qua, cứ mỗi lần ra đường là mẹ con bà Thảo phải trùm kín mặt nhờ xe ôm chở đi vì sợ giang hồ theo dõi truy sát.

Chàng trai Lý Hưng (trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TP. HCM) đã gửi đến Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang một bức tâm thư để kêu cứu cho gia đình bị giang hồ liên tục truy sát trong suốt 3 năm qua.

Bức tâm thư đẫm nước mắt của nam sinh cầu cứu cơ quan chức năng. 

Để hiểu thêm sự việc, PV VTC News đã tìm tới một nhà trọ tại phường 10, quận Gò Vấp, TP. HCM để tìm gặp gia đình em Lý Hưng, chủ nhân của bức tâm thư kêu cứu.

Hình ảnh người mẹ với những vết thương chằng chịt trong bức tâm thư của Nam sinh kêu gọi cứu lấy mẹ mình vì bà thường xuyên bị giang hồ đánh đập. 

Trong trạng thái mặt mũi bầm dập những vết thương, bà Nguyễn Anh Thảo (47 tuổi, mẹ của Hưng) nghẹn ngào chia sẻ: “Sau vụ gần nhất tôi bị giang hồ truy sát đánh đập (19/11), vì quá thương mẹ và sợ có chuyện xảy ra với tôi nên Hưng đã lên mạng để tìm sự giúp đỡ”.


Những ngày tháng sống trong sợ hãi

Trong cơn đau đớn tột cùng về thể sát bà Thảo chia sẻ: “Chỉ vì chồng tôi lỡ vay của kẻ xấu một số tiền mà từ đó đến nay, suốt 3 năm qua tôi và gia đình luôn phải sống trong cảnh lo sợ vì liên tục bị gia hồ truy sát, đánh đập”.

Bà Thảo kể: "Cuối năm 2012, ông Lý Long chồng tôi vay của một người đàn ông tên K. số tiền 300 triệu đồng với lãi suất 13%/tháng. Thời điểm này, ông K.viết giấy nợ và buộc chồng tôi ký trả tổng cả gốc lẫn lãi là 1,011 tỷ đồng.

Sau đó, gia đình tôi đã bán nhà nhưng cũng không đủ để trả, nên xin ông K. được trả nợ dần và ông ta đồng ý. Lúc này ông K. bảo chồng tôi trả vào tài khoản ngân hàng".

bà Nguyễn Anh Thảo
Bà Thảo kể lại hành trình 3 năm liên tục bị giang hồ truy sát. 

“Trong 1 năm, tôi và chồng làm việc cật lực tích góp trả được gần 200 triệu, nhưng ông K. trở mặt nói là chưa nhận đồng nào, vẫn còn nợ cũ là 300 triệu đồng". Bà Thảo bức xúc

Sau đó, chồng bà Thảo không trả qua ngân hàng mà hẹn gặp trực tiếp ông K. để đối chứng số tài khoản và hóa đơn chuyển tiền. Tuy nhiên, người này nhất quyết không chịu gặp, đồng thời bảo ông Long tiếp tục nộp vào tài khoản như lần trước.

"Vì người này nhất quyết không chịu gặp để đối chứng và chồng tôi biết được ý đồ gian xảo của ông ta nên quyết định không thực hiện việc trả tiền.

Thế là từ giữa năm 2013 đến nay các thành viên trong gia đình đã một nhóm giang hồ liên tục hành hung đến suýt chết. Dù gia đình vì quá sợ hãi đã nhiều lần chuyển trọ để trốn, nhưng bọn giang hồ vẫn tìm ra và đánh đập", bà Thảo kể.

Người phụ nữ này vừa kể vừa run run: “Chúng tôi chuyển trọ liên tục, đi ra ngoài hay đi đâu đều phải bịt kín mít, rồi nhờ xe ôm chở đi vì bị bọn chúng nhận ra sẽ phải ăn thêm nhiều món đòn roi”:


3 năm, 9 lần bị truy sát suýt chết

Thậm chí, bà Thảo cho biết côn đồ cũng hành hung những đứa con nhỏ trong gia đình.

Chỉ tay vào những vết thương chi chít trên mặt và cơ thể, bà Thảo nhớ lại những lần bị giang hồ truy sát mà vẫn nguyên cảm giác ớn lạnh.

Bà Thảo gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. 

Trong 3 năm, cả gia đình bà Thảo bị truy sát 9 lần.

Đến ngày 26/1/2015, bà Thảo và con trai bị 2 thanh niên dùng chày đánh thẳng vào mặt và té xuống đường (ở phường 1, quận Gò Vấp) phải đi cấp cứu.

Sau vụ này, vì quá lo sợ, bà Thảo đã làm đơn tố cáo đến Phòng cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an TP.HCM (PC 45) và cơ quan này đã chỉ đạo Công an quận Gò Vấp xử lý.

Trong khi đang đợi thông tin từ cơ quan chức năng thì đến ngày 25/5/2015, ông Lý Ngàn (70 tuổi, cha ông Long, ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) tố cáo bị một người đàn ông xông vào nhà dùng búa đập vào đầu nhưng ông kịp né tránh.

Liên tục là những đơn tố cáo bà Thảo gửi đến cơ quan chức năng nhưng chưa nhận được sự vào cuộc kịp thời. 

Tuy nhiên, ngày 6/5/2015, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp gửi thông báo không có căn cứ khởi tố hình sự ông K.

Vì chưa đủ căn cứ để xử lý, nên các đối tượng tiếp tục manh động. Ngày 10/11/2015, Hưng tiếp tục bị kẻ lạ mặt dùng gậy có gai nhọn đập và đâm vào lưng bên phải, được người dân đưa đi cấp cứu.

Đỉnh điểm của vụ việc là vụ hành hung thứ 9, vào ngày 19/11/2015. Sau khi đưa con gái út Lý Minh Tú (7 tuổi) đi học, lúc về gần tới nhà bà Thảo bị những thanh niên bịt mặt đánh tới tấp vào người khiến mắt trái bị sưng, rách tai phải,  trán bị thương phải khâu 3 mũi, vai bị bầm tím phải cấp cứu tại bệnh viện Gia Định.

Ngày 23/11, bà Thảo tiếp tục đến PC 45 để cầu cứu và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc.

“Tôi nay cũng lớn tuổi rồi, các con thì còn quá bé, nếu cứ tiếp tục chịu những đòn roi của những tên đòi nợ thuê to khỏe thì gia đình tôi sao chịu được. Các cháu nhỏ còn phải đi học, cứ sợ hãi như thế này không biết các cháu sẽ chịu được tới bao giờ”, bà Thảo nức nở.

Những vết thương từ đầu đế thân vẫn chưa kịp lành khi bị giang hồ đánh đập 

Trao đổi  về vấn đề này, trung tá Huỳnh Hữu Lộc - Trưởng công an phường 10 (quận Gò Vấp) cho biết: “Hôm xảy ra sự việc chị Thảo bị hành hung tại hẻm 385 Quang Trung. Nhận được tin báo chúng tôi lập tức có mặt, tuy nhiên đối tượng đã chạy khỏi hiện trường".

Ông Lộc cho biết đã nắm được toàn bộ vụ việc và đang tiến hành xác minh cụ thể, sau đó sẽ lập hồ sơ chuyển lên cấp trên xử lý.

"Đồng thời chúng tôi đang chờ lấy kết quả bệnh án của bà Thảo từ bệnh viện Gia Định, nếu giám định thương tích từ 11% trở lên thì có thể khởi tố hình sự", ông Lộc thông tin.

Video đến đòi nợ bị đánh hội đồng phải nhập viện tâm thần qua lời kể nhân chứng

Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn