Ký ức kinh hoàng của cô gái làm nô lệ tình dục cho IS

Thế giớiThứ Tư, 22/10/2014 07:04:00 +07:00

(VTC News) - 'Tôi đã bị hãm hiếp 30 lần, chúng thậm chí không để tôi ăn', người phụ nữ từng là nô lệ tình dục của các phiến quân IS kể lại ký ức của mình.

(VTC News) - 'Tôi đã bị hãm hiếp 30 lần, chúng thậm chí không để tôi ăn', người phụ nữ từng là nô lệ tình dục của các phiến quân IS kể lại ký ức của mình.

Yazidi là một dân tộc thiểu số ở vùng biên giới Iraq và Syria, nơi có những người phụ nữ bị các tay súng IS bắt làm nô lệ tình dục trong thời gian gần đây.

Một phụ nữ trẻ của Yazidi giờ đây đang cầu xin phương Tây ném bom vào khu vực nơi cô đã bị giam cầm và làm nô lệ tình dục cho IS. Cô cáo buộc những tay súng IS đã hãm hiếp mình 30 lần chỉ trong vài giờ và không cho phép ăn uống.

Người phụ nữ xấu số kể lại câu chuyện của mình 

Nạn nhân chỉ biết rằng nơi mình bị giam giữ nằm đâu đó ở miền Tây Iraq sau khi bị IS bắt đi trong một cuộc thảm sát hồi tháng 8 vừa qua.

Khi còn bị giam giữ, cô đã may mắn có được một chiếc điện thoại và gọi cho các binh sĩ người Kurd để cầu xin một cuộc không kích vào nơi đang bị giam cầm, để giải thoát cho hoàn cảnh bi thảm khi đó.

Video phụ nữ sống trong vùng IS kiểm soát


Qua điện thoại, cô nói với các binh sĩ người Kurd rằng bị phiến quân IS hãm hiếp liên tục, đến mức không thể đi vệ sinh được nữa. Thậm chí, sau khi được giải thoát cô vẫn có ý định tự tử khi nhớ lại những gì đã trải qua.

Trong cuộc phỏng vấn của BBC, một người đàn ông có tên Karam, được cho là đã nghe điện thoại của nạn nhân kể lại: "Cô ấy khóc trong điện thoại và nói rằng nếu biết họ đang bị giam ở đâu hãy đánh bom nơi đó, cô không muốn sống nữa và có nhiều người đã tự sát trước cuộc điện thoại này".

Karam cũng cho biết người phụ nữ nói các tay súng IS đã hãm hiếp mình 30 lần chỉ trong vài giờ và không cho phép ăn uống.

Video lời kể của phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ tình dục


Các nhóm hoạt động phương Tây đã dàn dựng lại nhiều hoạt động dã man của phiến quân Hồi giáo cực đoan IS, trong đó có cảnh bán đấu giá những phụ nữ về làm nô lệ tình dục. Những người đàn ông bịt mặt dùng loa cầm tay để điều khiển phiên đấu giá kinh khủng này.

Tuần trước, Liên Hợp Quốc đã xác nhận hàng ngàn người Yazidi bị thiệt mạng trong các cuộc thảm sát do IS thực hiện tháng 8 vừa qua.

Theo số liệu Daily Mail công bố có hơn 5.000 người Yazidi đã bị giết hại trong các cuộc thảm sát và 5-7.000 phụ nữ của dân tộc này bị bắt đi, tạm giam chờ bán làm nô lệ tình dục cho các chiến binh IS.

Tùng Đinh
(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn