Kỹ thuật xử lý bệnh hại trên nấm sò và nấm Linh chi cho người trồng

Sản phẩmChủ Nhật, 06/08/2017 14:41:00 +07:00

Người trồng nấm sò và nấm Linh chi có thể áp dụng kỹ thuật xử lý bệnh hại mới được công bố dưới đây để tăng năm suất bảo vệ cây nấm.

Kỹ thuật xử lý bệnh hại trên nấm sò và nấm Linh chi được đại diện sở Khoa học & Công nghệ Đà Nẵng giới thiệu.

Theo đó khi trồng nấm sò, nấm Linh chi các đơn vị phải chọn địa điểm sản xuất phải xa khu vực chăn nuôi, xa đường giao thông và khu vực ô nhiễm, nguồn nước tưới phải đảm bảo, không nhiễm phèn. 

13458510_204098293323709_8419477526045643288_o

 Áp dụng đúng kỹ thuật , ứng dụng công nghệ sinh học việc trồng nấm sò, nấm Linh chi sẽ cho năng suất cao hơn.

Nhà xưởng để trồng nấm phải đáp ứng các tiêu chí về độ thông thoáng; phòng cấy giống và ươm sợi nhiệt độ không quá 30oC; lán trồng phải có lưới ngăn côn trùng và hệ thống tưới đảm bảo duy trì ẩm độ từ trên 80% để kích thích hình thành mầm quả thể.

Người trồng nấm phải định kỳ khử trùng phòng cấy giống bằng lưu huỳnh và lán trồng bằng Benkocid, đầu tư thêm máy móc thiết bị cần thiết như là máy sàng nguyên liệu để loại bỏ dăm nhọn làm hỏng bịch; nồi hấp đảm bảo công suất và nhiệt độ để đảm bảo thanh trùng nguyên liệu; máy sấy, máy đóng túi.. để nâng cao chất lượng nấm chế biến; thay đổi phương pháp đóng túi, phương pháp cấy và ươm sợi để khắc phục ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự phát triển của giống; hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm và điều khiển nấm ra theo ý muốn.

Nếu người nông dân và các đơn vị kinh doanh thực hiện đúng những kỹ thuật ở trên kết hợp với ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất thì hiệu quả trồng nấm sẽ tăng đáng kể, tỷ lệ bệnh hại trên nấm sẽ ít hơn và cho năng suất nấm cao hơn.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn