Kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học 2017: Thủ tướng chỉ đạo mới nhất

Giáo dụcThứ Hai, 27/03/2017 23:55:00 +07:00

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2017.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia và công tác tuyển sinh đại học 2017.

thi-thpt-quoc-gia-40-1155

 Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có nhiều điểm đổi mới.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cần dự báo sát thực tế các khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để chủ động phương án xử lý.

Các đơn vị cần tổ chức tốt Kỳ thi THPT quốc gia 2017 và sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 bảo đảm công bằng, khách quan, thuận lợi cho thí sinh và nhà trường.

Cùng với đó, Bộ cần tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về kỳ thi và công tác tuyển sinh, nhất là kết quả thi, kết quả tuyển sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi và công tác tuyển sinh.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần cung cấp kết quả kỳ thi, kết quả tuyển sinh đại học cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường cao đẳng, trung cấp để thực hiện công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. 

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo việc dạy và học, hoàn thành kế hoạch năm học và ôn tập cho học sinh lớp 12.

Các địa phương cần chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt cụm thi tại địa phương năm 2017.

Video: Thí sinh làm bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia 2017 phải biết điều này

Minh Đức
Chuyên đề: Tuyển sinh 2017
Bình luận
vtcnews.vn