Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh đăng ký dự thi thế nào?

Giáo dụcThứ Sáu, 03/02/2017 07:59:00 +07:00

Bộ GD-ĐT đã đưa ra những lưu ý khi đăng ý dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Bộ GD-ĐT cho biết việc đăng ký dự thi nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu của kỳ thi. Dữ liệu này được sử dụng để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ.

thi-thpt-quoc-gia

 

Do vậy các thí sinh cần lưu ý và hiểu rõ quy chế thi để đăng ý dự thi (ĐKDT) kịp thời, chính xác.

Việc ĐKDT sẽ do các Sở GD-ĐT tổ chức triển khai tại các trường THPT/Trung tâm GDTX và tại các địa điểm khác do Sở quy định.

Khi ĐKDT các em cần chú khai báo đầy đủ các thông tin trong Phiếu ĐKDT, trong đó đặc biệt chú ý các thông tin về: Các thông tin cá nhân;  Đối tượng dự thi; Đăng ký thi các bài thi/môn thi thành phần (các bài thi bắt buộc và các bài thi tự chọn);  Các chế độ ưu tiên (nếu có); Các bài thi sử dụng để xét tốt nghiệp THPT; Các thông tin liên quan khác…

Đặc biệt điểm khác biệt khi đăng ký dự thi năm nay so với năm 2016 là thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi.

Để có thể đăng ký xét tuyển đúng, thí sinh cần tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và trang thông tin điện tử của các trường.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần lưu ý các quy định: được đăng ký không hạn chế số ngành, số trường và các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới (từ 1 đến n).

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn