Kỳ thi quốc gia 2015: Có người thân dự thi không được vào ban coi thi

Giáo dụcThứ Hai, 05/01/2015 06:58:00 +07:00

Dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã quy định rõ đối với những người có người thân dự thi không được tham gia Ban coi thi.

(VTC News) – Dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã quy định rõ đối với những người có người thân dự thi không được tham gia Ban coi thi.

Dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã quy định Chủ tịch Hội đồng thi quyết định thành lập Ban Coi thi để thực hiện toàn bộ công tác coi thi tại Hội đồng thi. Thành phần Ban Coi thi gồm:

Trưởng ban: do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm;

Phó trưởng ban: lãnh đạo trường ĐH, CĐ hoặc lãnh đạo phòng/ban/trung tâm của trường ĐH, CĐ; lãnh đạo các phòng/ban thuộc sở GDĐT và lãnh đạo các trường phổ thông; trong đó, Phó trưởng ban thường trực là lãnh đạo trường ĐH chủ trì cụm thi;
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin của thí sinh
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin của thí sinh (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Các uỷ viên và thư ký: cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên các trường ĐH, CĐ và các trường phổ thông; lãnh đạo, chuyên viên các phòng/ban thuộc sở GD-ĐT;

Cán bộ coi thi: cán bộ, giảng viên, giáo viên trường ĐH, CĐ và trường phổ thông; mỗi phòng thi có hai cán bộ coi thi.

Cán bộ giám sát, trật tự viên, nhân viên y tế, công an (nơi cần thiết có thể thêm một số kiểm soát viên quân sự);

Nếu Hội đồng thi có nhiều điểm thi thì ở mỗi điểm thi Chủ tịch Hội đồng thi quyết định cử Phó trưởng Ban Coi thi hoặc uỷ viên của Ban làm Trưởng điểm thi để điều hành toàn bộ công tác coi thi tại điểm thi được giao phụ trách.

Những người có người thân dự thi tại cụm thi trong năm tổ chức thi không được tham gia Ban coi thi.

Trưởng Ban coi thi chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ công tác coi thi tại Hội đồng thi, quyết định xử lý các tình huống xảy ra trong các buổi thi.

Phó trưởng Ban coi thi, Trưởng điểm thi thực hiện các công việc theo sự phân công của Trưởng Ban coi thi.

Cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các thành viên khác của Ban coi thi chấp hành sự phân công của Trưởng Ban coi thi, thực hiện đúng các quy định của quy chế thi; khi làm nhiệm vụ tại điểm thi phải tuân thủ sự điều hành của Trưởng điểm thi.

Chủ tịch Hội đồng thi căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi tại cụm và điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ để quyết định thành lập các điểm thi đặt tại trường ĐH, CĐ, TCCN và các cơ sở giáo dục khác đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn