Kỹ sư tố giác Toyota bị đình chỉ công tác

Thời sựThứ Hai, 13/06/2011 07:14:00 +07:00

Kỹ sư Lê Văn Tạch bị tạm đình chỉ công việc 3 tháng từ ngày 13/6 và được hưởng một nửa lương trong thời gian này.

Kỹ sư Lê Văn Tạch bị tạm đình chỉ công việc 3 tháng từ ngày 13/6 và được hưởng một nửa lương trong thời gian này.

Kỹ sư Lê Văn Tạch - người tố giác lỗi kỹ thuật trong việc sản xuất xe Toyota của Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) - cho biết, anh đã nhận được quyết định của lãnh đạo TMV về việc mình bị tạm đình chỉ công việc.

Kỹ sư Lê Văn Tạch 

Ông Tạch bị tạm đình chỉ công việc 3 tháng từ ngày 13/6 và được hưởng 50% lương trong thời gian này.

Quyết định trên được TMV gửi đến qua đường chuyển phát nhanh và ông Tạch nhận được vào tối 11/6. Theo ông Tạch, lý do mà TMV đưa ra là ông đã làm ảnh hưởng tới uy tín và công việc của người khác trong công ty.

Sau khi nhận được quyết định này, ông Tạch đã về quê (Nam Định) nghỉ ngơi và cho biết tạm thời chưa có ý kiến chính thức gì.

Được biết, sau khi tố giác ba lỗi kỹ thuật trên xe Innova và Fortuner, ông Tạch đã chịu nhiều áp lực.

Tuy nhiên đến ngày 31/5, kỹ sư Tạch tiếp tục gửi kiến nghị lên tổng giám đốc TMV phản ánh bảy người trong công ty đã có hành động xúc phạm và đe dọa ông trong quá trình ông đưa thông tin ra công luận và yêu cầu công ty phải có lời xin lỗi mình.

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời ông Tạch, TMV cho biết kiến nghị trên thiếu cơ sở vì có người không thừa nhận, có người cho là mình nói đùa.

Ngày 7/6, TMV thông báo số xe Innova J nằm trong diện kiểm tra và điều chỉnh miễn phí áp suất dầu phanh lên tới 6.108 xe, kỹ sư Tạch vẫn khẳng định số liệu này thấp hơn thực tế rất nhiều. Ông Tạch mong muốn có một buổi đối chất giữa TMV, Cục Đăng kiểm, cơ quan khoa học và có sự tham gia của báo giới để làm rõ vấn đề.

Trước đó, tại cuộc gặp báo chí ngày 1/4 năm 2011 để cung cấp thông tin về lỗi kỹ thuật trên các dòng xe Toyota do TMV sản xuất, ông Yoshida - giám đốc sản xuất của TMV - cho biết TMV luôn khuyến khích và đánh giá cao sự phát hiện sai sót từ các kỹ sư, công nhân trong quá trình làm việc.

Tại cuộc gặp này, ông Yoshida khẳng định ông Tạch là kỹ sư có kinh nghiệm ở khâu lắp ráp và TMV vẫn đảm bảo vị trí làm việc của ông Tạch chứ không nghĩ đến việc sa thải, trả thù sau khi ông Tạch tố giác các lỗi kỹ thuật trên sản phẩm của TMV. 

Theo T.Phùng
Tuổi Trẻ

Bình luận
vtcnews.vn