Kỹ sư ô tô Hàn Quốc thi chế tạo xe concept độc lạ

XeThứ Sáu, 28/11/2014 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Festival R&D IDEA hàng năm diễn ra tại Hàn Quốc là nơi thể hiện ý tưởng, tài năng của các kỹ sư làm việc trong các tập đoàn ôtô Hàn Quốc.

(VTC News) - Festival R&D IDEA hàng năm diễn ra tại Hàn Quốc, là cơ hội để giới thiệu những mẫu xe concept độc đáo, đồng thời là nơi thể hiện tài năng của các kỹ sư công nghệ ô tô tại Hàn Quốc.

Với mục đích khám phá thêm nhiều các ý tưởng mới về di chuyển trong tương lai, mùa giải thứ 5 của Festival R&D IDEA (Festival ý tưởng của giới công nghệ ô tô Hàn Quốc) đã đưa ra một số mẫu xe ý tưởng hết sức táo bạo.

Hội thi năm nay với với chủ đề: "Một tương tai tốt đẹp hơn” diễn ra mới đây tại Trung tâm nghiên cứu công nghệ Namyang của tập đoàn xe hơi Hyundai. Cuộc thi có tổng số 10 dự án mà mỗi nhóm tham gia có thời gian chuẩn bị là hơn 4 tháng.

Trong số 10 mẫu concept được giới thiệu, 4 mẫu đã được vinh danh. Những mẫu còn lại tuy không được giải nhưng sẽ có cơ hội đem sản phẩm của mình đến dự các triển lãm xe hơi trên toàn thế giới cũng như các sự kiện công nghệ khác.

Bốn  mẫu concept dành chiến thắng lần lượt là: Carry U, Length and Width, Golden Time Rescue và Hyundai Car-Meleon.
Chiếc xe Carry U là một chiếc xe scooter chuyên chở người và hành lý tại sân bay, chiếc xe này nhỏ gọn và có tính di động rất cao, hy vọng nó sẽ trở thành một phương tiện hữu dụng trong tương lai gần.

Length and Width có lẽ là chiếc xe có hình dạng kỳ lạ nhất trong các mẫu concpet, chiếc xe có khả năng thay đổi hình dạng – nó có thể gấp theo chiều dọc hoặc chiều ngang để di chuyển dễ dàng qua khu vực có diện tích chật hẹp.

Như tên gọi của nó, Golden Time Rescue là chiếc xe được thiết kế để được sử dụng cho các nhiệm vụ cứu hộ trong bất kỳ điều kiện địa hình nào, với khả năng chính của nó là thay đổi cấu trúc lốp xe.

Cuối cùng, là mẫu xe Hyundai Car-Meleon, nó được đánh giá là mẫu xe xấu nhất trong tất cả các mẫu concept dự thi. Tuy nhiên, chiếc xe được giải bởi vì nó có thể biến đổi hình dạng thành 3 loại xe khác nhau: một chiếc sedan, minivan hoặc xe tải.


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn