Kỳ Quốc hội thứ 3 sẽ phát trực tiếp nhiều nội dung

Thời sựThứ Ba, 27/03/2012 01:47:00 +07:00

(VTC News) – Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII sẽ truyền hình phát thanh trực tiếp thêm một số nội dung đến nhân dân cả nước.

(VTC News) – Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII sẽ truyền hình phát thanh trực tiếp thêm một số nội dung đến nhân dân cả nước.

Sáng nay (27/3), UBTVQH cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII. Theo Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc thì kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII sẽ truyền hình phát thanh trực tiếp (THPT) thêm một số nội dung để nhân dân cả nước nắm rõ hơn.

Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc (Ảnh: TTXVN). 
Như vậy, ngoài những nội dung được truyền hình phát thanh trực tiếp như thông lệ (khai mạc, bế mạc, kế hoạch phát triển KTXH, chất vấn) thì để tăng cường thêm thông tin về hoạt động của Quốc hội đến cử tri cả nước, nhất là những vấn đề quan trọng, liên quan đến đời sống dân sinh, sẽ bố trí THPT trực tiếp thêm một số nội dung như: Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế và các dự án Bộ Luật lao động (sửa đổi), Luật xử lý vi phạm hành chính.

Nhiều thành viên của UB TVQH hoan nghênh việc THPT trực tiếp thêm các nội dung tại kỳ họp Quốc hội kỳ này. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho rằng, “đây là cái mới, cái hay”. Theo ông Lý, có thể nghiên cứu để THPT trực tiếp cả Luật Giáo dục Đại học, Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Luật quản lý thuế và Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của QH.

Chủ nhiệm Phan Trung Lý nhấn mạnh, việc THPT trực tiếp như vậy để người dân biết quan điểm của Quốc hội ra sao, đây cũng là dịp để tuyên truyền các nội dung mà Quốc hội đang làm việc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chung Lưu cũng ghi nhận, kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIII có đổi mới là đưa đề án tái cơ cấu nền kinh tế lên sóng THPT trực tiếp, phần đọc của Thủ tướng Chính phủ về đề án này cũng nên THPT trực tiếp và khi Quốc hội thảo luận cũng THPT trực tiếp để người dân được biết, “như thế mới đầy đủ, rõ ràng hơn!”.

Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Văn Pha cũng cho biết, nhân sĩ trí thức đánh giá cao về chất vấn hôm qua (26/3) của UB TVQH với Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ khi cả 63 tỉnh thành cùng tham gia – đây là cách mới, nhân dân ghi nhận rất cao. “Tôi đề nghị nên sớm PTTH trực tiếp nhiều hơn nữa, ở các nước còn có kênh riêng của Quốc hội để nhân dân xem” – ông Pha dẫn chứng.

Làm rõ thêm, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, về dự án Luật Giáo dục Đại học đã có báo cáo trực tuyến nhiều cuộc và lấy ý kiến chuyên gia Bắc-Trung-Nam nên để ưu tiên THPT Luật khác. Hơn nữa, nếu THPT trực tiếp thêm nhiều nội dung thì “sóng truyền hình nhiều quá” nên VPQH sẽ trao đổi lại với bên Đài THPT.

Theo chương trình dự kiến, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII sẽ diễn ra từ 21/5/2012 đến 22/6/2012, dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua số lượng dự án luật khá lớn (13 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết); cho ý kiến về 7 dự án luật.


Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn