Kỳ quái cá mặt trăng khổng lồ

Kinh tếChủ Nhật, 14/09/2014 04:21:00 +07:00

Một nhóm thợ lặn gặp con cá mặt trăng với thân hình như một quả khinh khí cầu màu xám khổng lồ ở ngoài khơi Địa Trung Hải.

Một nhóm thợ lặn gặp con cá mặt trăng với thân hình như một quả khinh khí cầu màu xám khổng lồ ở ngoài khơi Địa Trung Hải.

Với hình dáng kỳ quái, con cá mặt trăng (Mola mola) hoàn toàn vượt trội so với con người khi các thợ lặn bơi xung quanh và ghi hình chúng. Erik van der Goot, người đăng video lên trang Youtube, cho biết cuộc gặp gỡ "độc nhất vô nhị" diễn ra tại khu vực Wied il-Mielah, ngoài khơi đảo Gozo thuộc quốc đảo Malta.

Cá mặt trăng.
Theo Erik, ông cùng nhóm bạn đồng hành tình cờ phát hiện con cá khổng lồ ở độ sâu 15 m và phải xoay sở khá vất vả để tiếp cận nó.


Cá mặt trăng là những sinh vật hiền lành và không tấn công con người. Chiều dài của chúng có thể đạt tới 3 m, chiều cao hơn 4 m và khối lượng tới 2 tấn.

Cá mặt trăng có cấu trúc đặc biệt vì chúng không thể khép kín miệng. Vây lưng và vây hậu môn đều dài, cao và nằm gần cuối thân, vây ức nhỏ và tròn, vây đuôi chỉ là một dải hẹp nên hầu như không thể giúp chúng bơi.

Da dày, nhám và dai, bên trên thân có màu xám hay nâu, bên dưới có màu nhạt hơn. Tuy có thân hình to lớn nhưng với cấu trúc cơ thể đặc biệt, cá mặt trăng bơi rất yếu. Chúng thường để thân hình khổng lồ trôi tự do theo dòng nước.

Một điều đặc biệt nữa ở loài cá mặt trăng là khả năng sinh sản. Các nhà nghiên cứu gọi chúng là "loài cá vô địch về đẻ trứng". Tuy chỉ mang thai trong 3 tuần, một cá thể cá mặt trăng cái có thể đẻ mỗi lần khoảng 300 triệu trứng.

» Sự thật ít biết về những phim hoạt hình lừng lẫy
» Video: Phát hiện côn trùng khổng lồ như quái vật dưới nước
» Hình ảnh côn trùng kinh dị, hóa quái vật ngoài hành tinh
» Lột da 'quái vật' khổng lồ bắt được ở Mỹ

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn