Kỳ quặc chuyện vái lạy 'trâu thần' ở Bến Tre

Phóng sự - Khám pháThứ Bảy, 12/01/2013 10:38:00 +07:00

Người phong cho chúng con trâu 3 sừng là "trâu thần" khiến không ít người tỏ ra hoang mang, lo sợ…

Một con trâu có tới ba cái sừng bằng nhau, con kia được cho là lùn nhất thế giới… Câu chuyện cứ thế được người dân đồn thổi, có người còn phong cho chúng là "trâu thần" khiến không ít người tỏ ra hoang mang, lo sợ…

Kỳ lạ việc người dân cúng vái… "trâu thần"

Thông tin về hai con trâu "kỳ lạ" đã khiến rất nhiều người dân từ các vùng khác nhau kéo đến nhà anh Phạm Văn Hải (ngụ tại ấp Quý Đức, xã Qưới Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) để được tận mắt chứng kiến những con trâu "có một không hai" này. Nhận được thông tin, chúng tôi cũng đã tìm đến nhà anh Hải để tìm hiểu thực hư câu chuyện về hai chú trâu đặc biệt này.

Khi tới nơi, chúng tôi được anh Hải nhiệt tình dắt ra phía sau vườn, nơi hai con trâu lạ được nhốt. Anh Hải vào trong chuồng, kéo một con trâu ra, lúc này mọi người ai nấy đều phải "trố mắt" lên bởi sự sửng sốt khi nhìn thấy con trâu "kỳ lạ".

Con trâu này với hình dáng bình thường nhưng ngoài hai chiếc sừng hai bên như những con trâu khác thì nó lại có thêm một chiếc sừng lớn mọc cạnh chiếc sừng phía bên phải. Theo anh Hải cho biết thì trước đây có nghe nói đến trâu ba sừng của anh Nguyễn Hải Nam ở tỉnh Lâm Đồng mua được.

Anh Hải bên con trâu "siêu lùn" của mình 
Tuy nhiên, con trâu ba sừng ấy lại có ba chiếc sừng không cân xứng. Thường, chiếc sừng thứ ba chỉ dừng lại ở việc có một chiếc sừng nhỏ trồi lên. Nhưng con trâu của anh Hải thì lại hoàn toàn khác, cả ba chiếc sừng khá cân đối, có chiều dài và độ lớn gần bằng nhau.

Anh Hải cũng cho biết thêm: "Chính sự dị dạng tương đối đã khiến con trâu này đặc biệt. Và hơn thế, dường như, khó tìm được trường hợp thứ hai trên thế giới một con trâu có ba chiếc sừng cân đối nhau".

Sau khi giới thiệu về con trâu ba sừng, anh Hải dẫn con trâu "lạ" này vào chuồng và sang chuồng bên cạnh dẫn một con trâu khác với dáng vẻ khá kỳ lạ. Con trâu này chỉ cao chừng nửa con trâu lúc nãy.

Mọi người cứ ngỡ đó là một chú nghé (con trâu nhỏ) nhưng khi nghe anh Hải giới thiệu con trâu này đến nay đã được 8 tuổi thì ai nấy đều trố mắt ngạc nhiên. Theo anh Hải thì, đối với những con trâu bình thường, với chừng đó tuổi thì cao phải chừng 1,5m.

Tuy nhiên, con trâu này lại chỉ cao khoảng 70cm (lùn bằng nửa con trâu bình thường). Điều đặc biệt hơn là con trâu lùn này lại có lông màu bạc. Anh Hải giải thích thêm: "Tôi cũng không thể nào biết được tại sao lông nó lại có màu bạc như thế. Bình thường, một con nghé thì có lông màu bạc, nhưng khi lớn lên thì màu lông sẽ thay đổi và chuyển sang màu khác. Có thể, do nó không lớn nên màu lông cũng không thay đổi", anh Hải nhận định.

Việc có nhiều người tới xem hai con trâu "kỳ lạ" của anh Hải đã khiến dư luận bàn tán xôn xao về nguồn gốc xuất xứ của chúng. Một số người sau khi nhìn thấy hai con trâu "độc nhất vô nhị" này đã đồn thổi thêm lên và còn cho rằng chúng là những con trâu thần, do thần phật hiển linh xuống?

Chính những suy nghĩ sai lệch này đã khiến không ít người khi đến xem đã quì xuống vái lạy hai con trâu xin bổng lộc, ban phước lành. Một số người khác lại còn tỏ ý muốn mua làm đồ để cúng bái.

Anh Hải cũng cho biết, việc hai con trâu này "lạ" thì cũng là điều bình thường, nhưng chuyện thần phật hiển linh thì anh hoàn toàn không tin. Anh Hải lý giải cho mọi người: "Đối với con trâu ba sừng, có thể bởi vì nó bị biến dị gen.

Thông thường, những con vật biến dị gen chỉ sống được trong một khoảng thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, con trâu ba sừng lại vẫn sống như những con trâu bình thường khác là điều khác lạ. Còn đối với con trâu "siêu lùn", có thể đó là một giống trâu lạ đến nay chúng ta vẫn chưa biết".


Ly kỳ việc tìm kiếm hai con trâu "lạ"


Trong cuộc nói chuyện về con trâu ba sừng, anh Hải cho biết, mình không phải là người trực tiếp mua nó về mà là cậu em họ Phạm Văn Hương (32 tuổi). Được biết, gia đình anh Hải làm nghề buôn bán trâu, bò. Mỗi năm, anh cùng một số người thân phải len lỏi lên tận biên giới sang Campuchia để mua trâu về Việt Nam bán. Mỗi lần đi như thế, anh cũng kiếm được vài triệu. Mặc dù số tiền lời không nhiều, nhưng đó vẫn là nghề cha truyền con nối trong một khoảng thời gian dài.

Anh Hải kể lại việc mua được hai con trâu "lạ": Một buổi chiều cách đây chừng ba tháng, có một người quen ở Trăn Chia (Svay Rieng, Campuchia) điện về báo: "Đang có kèo thơm, anh xem có qua mua được không nhé!".
Con trâu "kỳ lạ" có tới ba cái sừng đều nhau 
Người đàn ông chỉ nói đến chừng đó rồi tắt máy. Mặc dù cố gắng liên lạc nhưng vẫn không được. Từ trước đến nay, dân bản địa rất ít khi gọi điện sang mua trâu bò. Nhiều nhất là mình liên hệ mua rồi nhờ họ dắt đến biên giới rồi thôi.

Thế nhưng, lần này, lại có người gọi điện sang, chắc chắn phải có điều gì đó hay thì mới vậy. Mặc dù rất thích đi, nhưng chiều hôm đó, anh Hải lại có việc bận. Sau khi nghĩ lại, anh Hải lại có quyết định khác, anh đã gọi điện bảo anh Hương đến nhà bàn việc để cùng đi một chuyến.

Sau khi hai bên bàn tính thì anh Hương chấp nhận cầm tiền sang nước bạn để mua trâu, định bụng đến sáng hôm sau mới đi. Tuy nhiên, chừng giờ chiều hôm đó, người đàn ông kia lại gọi điện bảo: "Có hàng độc, lạ, nếu không sang gấp thì đừng hối hận". Đến lúc này, anh Hương quyết định đi trong đêm hôm đó luôn.

Chừng 9h đêm, anh Hương bắt xe lên tỉnh Tây Ninh. Sau đó, nhờ một người dân dẫn đường sang biên giới. Ban đầu, người đàn ông gọi điện bảo trâu ở Trăn Chia, nhưng khi đến nơi thì con trâu đã được bán cho một người phụ nữ với giá 5.000 riep (chừng 25 triệu đồng).

Việc này khiến anh Hương tỏ ra nghi ngờ bởi bình thường, một con trâu cao giá nhất cũng chỉ chừng 12-13 triệu đồng nhưng con trâu này lại được bán với giá gấp đôi. Hỏi người dân thì anh Hương biết được, sở dĩ con trâu đó có giá như vậy vì có đến ba chiếc sừng.

Nghe được thông tin, anh khấp khởi mừng trong bụng, khuya hôm đó, anh Hương gọi điện về thông báo tình hình cho anh Hải và hỏi ý kiến. Nghe kể về hình dáng của con trâu kì lạ, anh Hải thích thú nên quyết định: "Bao nhiêu cũng được, nhưng chú nhất định phải đem nó về đây". Lại một lần nữa, anh Hương lên đường tìm con trâu ba sừng.

Rạng sáng, anh Hương bắt xe tuk tuk theo chỉ dẫn của người dân để tìm người phụ nữ đã mua con trâu kì lạ. Chừng 4h sáng, anh đến được Bavet. Tuy nhiên, khi hỏi về con trâu thì chủ mới cho biết đã bán cho ông cán bộ hoàng gia cảnh sát.

Là một lái trâu, anh Hương thừa biết rằng, người phụ nữ này đang "làm giá". Sau một hồi nói chuyện, người phụ nữ đòi 20.000 riep (tương đương 100 triệu đồng). Đó là một số tiền quá lớn đối với một con trâu.

Tuy nhiên, vì đã lỡ kết, sau khi kì kèo, anh Hương mua được con trâu đó với giá hơn 15.000 riep (hơn 75 triệu đồng). Như vậy, chỉ trong một đêm, người phụ nữ mua trước con trâu kia đã kiếm lời được gấp ba lần giá đã mua trước đó.

Trong cuộc trò chuyện, anh Hải cho biết, từ khi thông tin hai con trâu này được phổ biến rộng rãi, số lượng người đến nhà mình khá đông. Trong đó, có không ít người đến hỏi mua hai con trâu này.

Cách đây khoảng chừng hai tháng, có một người đàn ông đến ngỏ ý muốn mua cặp trâu này với giá 130 triệu đồng. Không chỉ thế, một người đàn ông khác ở TP.HCM về hỏi mua hai con trâu này với giá 300 triệu đồng.

Khi được hỏi, tại sao họ hỏi mua với số tiền cao đến thế mà vẫn không bán, anh Hải cười tươi cho biết: "Làm lái trâu mặc dù cần nhiều tiền, tiền lãi cũng cần. Tuy nhiên, trong suốt cuộc đời của tôi, đến nay, may mắn sở hữu hai con trâu kì lạ nên dù họ có trả bao nhiêu đi nữa cũng không bao giờ chấp nhận bán".

Được biết, hiện nay, anh Hải đang nhờ người lập hồ sơ để được ghi vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Trong đơn xin lập kỷ lục của anh Hải, đó là một con trâu có ba sừng to và nặng bằng nhau; một con nữa lùn nhất thế giới? Anh hy vọng rằng, lần này, hai con trâu của mình sẽ được chễm chệ vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Sở dĩ, anh làm điều này không phải vì muốn được nổi tiếng mà vì muốn những người khác cũng được chiêm ngưỡng hai con trâu kì lạ của mình.

Theo ĐS&PL
Bình luận
vtcnews.vn