Kỳ nữ Kim Cương: Hồng nhan thất bại đường tình duyên

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/06/2013 06:58:00 +07:00

(VTC News) – Đạt tới đỉnh cao danh vọng trong sự nghiệp, nhưng với hôn nhân, kỳ nữ Kim Cương thừa nhận mình là người thất bại.

(VTC News) – Đạt tới đỉnh cao danh vọng trong sự nghiệp, nhưng với hôn nhân, kỳ nữ Kim Cương thừa nhận mình là người thất bại.

Từ chối tướng, tá để chọn anh nhà báo

Đạt tới đỉnh cao danh vọng trong sự nghiệp từ khi còn rất trẻ, nhưng Kim Cương phải thẳng thắn thừa nhận, chị là người thất bại trong tình duyên. Đây cũng là chuyện tế nhị mà chị ít khi mở lòng với ai.


Kim Cương kể: 'Thời trẻ, tôi được hàng tá người thương tôi, có tướng tá, có người nghe tôi hát rồi thương, có người thấy tôi đẹp thương, cũng có người mê danh tôi… nhưng tôi không dính ông nào hết (cười). Tôi cũng không yêu người nào là nghệ sỹ, có lẽ trong đoàn tôi luôn là chị Hai nên không mê ai trong giới được. Thiên hạ đồn tôi và Vân Hùng nhưng đó chỉ là bạn bè đồng nghiệp thân thiết.
nsnd kim cương
Thời trẻ, Kim Cương rất đẹp và nhiều người thương 
Cũng không biết sao tôi lấy chồng trễ, có nhiều người thương tôi nhưng có lẽ do không hợp, không có số. Từ chối hết tướng, tá, cuối cùng tôi lại 'dính' anh nhà báo. Tôi gặp anh Trần Trọng Thức khi anh mời tôi làm chuyên mục Ký sự nhân vật. Gặp nhau, phát hiện ra sự đồng điệu về tâm hồn khi đi làm từ thiện, vậy là yêu nhau lúc nào chẳng rõ.

Khi đó, anh chỉ có 2 bộ đồ và chiếc xe Mobylette để đi. Vật chất không lay động được tôi bởi tôi không ham tiền. Khi đám cưới, chúng tôi không có nhiều tiền tổ chức và trước đó, Thẩm Thúy Hằng làm đám cưới lớn quá, nên chỉ làm lễ 2 bên gia đình. Năm 35 tuổi tôi lấy chồng và 36 tuổi sinh con, 2 năm sau nữa thì giải phóng.

Nói chuyện làm ăn thì dễ, còn nói chuyện tình yêu thì tế nhị lắm! (cười) Chỉ có điều, tôi là người đam mê, đam mê trong tất cả mọi chuyện. Từ hát, làm diễn viên trên sân khấu hay đi từ thiện tôi đều hết mình, nên trong tình yêu cũng vậy, tôi cháy đến cạn kiệt cho mối tình mà mình say đắm.

Tôi đã thương một vài lần và lần nào cũng sống chết chứ chưa biết giỡn với tình yêu bao giờ. Tôi sống đam mê hết lửa rồi nếu chuyện không được thì thôi, không ân hận. Đối với tôi, không có yêu ít hay yêu nhiều mà đã yêu là hết mình. Mà tình yêu phức tạp lắm, không phân tích rõ ràng được, nhất là một người nghệ sỹ như tôi'.

Nói chuyện lảng đi một hồi, Kim Cương mới trở lại vui vẻ chia sẻ về chuyện ly hôn của vợ chồng chị. Trước đây, ly hôn là cú sốc lớn đối với Kim Cương và sau đó, thêm chuyện má Bảy Nam qua đời đã khiến chị nhiều lần tuyệt vọng chỉ muốn tự tử nhưng nhờ tìm đến Phật pháp, chị đã học được chữ 'buông'.

Sự nổi tiếng là nguyên nhân đổ vỡ hạnh phúc

Nhìn lại cuộc hôn nhân, Kim Cương chia sẻ : 'Chúng tôi xa nhau hai mươi mấy năm rồi. Phải nói, tôi không tròn bổn phận làm vợ và anh gặp người khác thì yêu thôi!  Mấy năm đầu, tôi giận lắm nhưng sau bình tĩnh lại, tôi thấy mình cũng có lỗi. Mấy người nói với tôi ‘Trời ơi, chị như vậy sao ông Thức nỡ bỏ chị?’, tôi nói ‘không, ổng đợi tôi mười mấy năm vậy là tử tế chứ đáng lẽ bỏ lâu rồi’ (cười).

Bây giờ, tôi như một ly nước đã lắng cặn. Tôi biết ổng vẫn còn thương tôi lắm! Sinh nhật năm nào thì lãng hoa đầu tiên cũng là của ông Thức. Chuyện tôi có cháu nội hay chuyện gia đình ổng cũng rất quan tâm nhưng tôi không quan tâm nữa, bởi có quan tâm thì để làm gì?

Có quan tâm thì ổng cũng không thể bỏ vợ quay lại với tôi, mà tôi cũng không muốn điều đó bởi tình yêu cũng có một thời gian của nó, giờ cũng hai mươi mấy năm rồi. Có muốn thì muốn người mới chứ ai muốn người cũ (cười)”.
nsnd kim cương
Sự nổi tiếng là nguyên nhân gây nên sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình Kim Cương (một cảnh diễn cùng NS Lê Thoại Tân) 
'Tôi không làm tròn bổn phận làm vợ bởi tôi không lo gì được cho anh ấy mà cứ lo cho đoàn hát, lo diễn kịch. Tôi là trưởng đoàn, là Kim Cương mà, làm sao tôi lo rót nước, nấu ăn cho ảnh được? Mà người đàn ông họ cần những thứ đó. Đó cũng là thiên chức của người phụ nữ.

Từ đó giờ tôi lãnh đạo không, bao nhiêu đoàn hát tôi cũng làm lãnh đạo chứ không làm công. Có lẽ trời đã định cho tôi cái vai tuồng khó, có những chuyện tôi giải quyết được nên lúc nào cũng làm chị Hai.

Không có gì khổ bằng người đàn bà mà phải làm người đàn ông. Cái hạnh phúc của đàn bà là làm sợi dây leo chứ không phải là cây cổ thụ che chở cho người ta. Sau này, tôi tìm đến đạo Phật tôi hiểu đó cũng là quy luật nhân quả, duyên đủ thì hợp, duyên hết thì tan', Kim Cương lý giải thêm về cuộc hôn nhân tan vỡ.

Cũng theo Kim Cương, chính sự nổi tiếng quá lớn trên sân khấu là nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân của chị. Vì vậy, chị luôn cho rằng cái giá phải trả cho danh vọng là rất đắt:

'Ai nổi tiếng quá sớm và lên đỉnh cao danh vọng cũng đều có những cái giá phải trả, chỉ có điều, với người phụ nữ cái giá ấy đắt hơn. Tôi chỉ nói một chuyện nhỏ như ngay cả chuyện giờ giấc của mình đã đánh mất hạnh phúc của gia đình mình rồi. Không có ông chồng nào mà mười mấy năm trời có vợ nhưng không bao giờ vợ có mặt ở nhà ngủ cùng lúc 11 giờ khuya đâu!

Trong đó, còn bao nhiêu chuyện sâu xa, nhất là vợ nổi tiếng chừng nào thì càng dễ mất chồng chừng đó. Lòng tự trọng của đàn ông không cho phép họ đứng sau vợ. Cũng nhiều người ban đầu khoái tôi lắm nhưng sau họ khó chịu vì ‘đi với em thì người ta biết em chứ đâu biết anh là ai đâu’. Còn những việc khác nữa mà khó có người phụ nữ nào vừa nổi tiếng trong hoạt động xã hội, vừa bảo vệ được hạnh phúc gia đình'.

Hỏi Kim Cương có mong kiếm được người bạn đời khác để chia sẻ những vui buồn nữa không, chị chi sẻ: 'Khoảng hai chục năm nay, sau khi nói chuyện với thầy, tôi không thương ai được nữa. Tôi không muốn thêm một lần lấy chồng, nhưng tôi muốn có một người bạn để chia sẻ những vui buồn, tâm sự hay dẫn nhau đi chơi nhưng không có ai hợp.

Lúc trước, sau những đêm diễn được cả chục ngàn khán giả cổ vũ, tôi thường ngồi một mình giữa sân khấu trống vắng, tôi thèm có người đàn ông của đời mình để chia sớt. Tôi cũng buồn lắm vì chiếc phòng rộng đẹp tôi dọn dẹp rồi cũng chỉ có một mình đi tới đi lui, nhưng giờ tôi thấy đó lại là cái may.

Nếu tôi có mê, có làm vợ ông nào thì chắc tối ngày tôi theo hầu ông ấy chứ không còn giúp đỡ được cho ai. Trời giống như là đạo diễn, phân cho mỗi người một vai, tôi phải là Kim Cương, phải làm việc cho xã hội, cho nghệ thuật chứ không phải chỉ làm vợ.

Phượng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn