Kỷ niệm Cách mạng tháng Mười: Khánh thành tượng đài Lenin ở Nga

Thế giớiThứ Sáu, 07/11/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhân kỷ niệm 97 năm Cách mạng tháng Mười, tại thành phố Lipetsk (Nga) sẽ khánh thành tượng đài V.I.Lenin trong khuôn viên Trung tâm hàng không.

(VTC News) - Nhân kỷ niệm 97 năm Cách mạng tháng Mười, tại thành phố Lipetsk (Nga) sẽ khánh thành tượng đài V.I.Lenin trong khuôn viên Trung tâm hàng không.

Tượng đài được xây dựng theo sáng kiến của các phi công, các sĩ quan và người dân thành phố và nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo Đảng cộng sản Nga tỉnh Lipetsk. Được biết, tượng đài Lenin sẽ được đặt ngay ở vị trí ngày trước đã có bức tượng của Người dưới thời Liên Xô.
Tới dự Lễ khánh thành tượng đài Lenin hôm nay sẽ có mặt lãnh đạo tỉnh ủy Lipetsk, đại biểu Đuma quốc gia, ông Nikolai Razvorotnev, những người cộng sản và cư dân thành phố.
Tượng đài Lenin được khánh thành ở Lipetsk, Nga 
Đại diện tỉnh ủy Lipetsk cho biết thêm hiện nay các đảng viên cộng sản chịu trách nhiệm bảo quản, chăm sóc hơn 100 tượng đài được xây dựng dưới thời Liên Xô, đa số trong số này là tượng đài lãnh tụ Lênin. Sắp tới, một tượng đài Lênin cũng sẽ được khánh thành tại thành phố Eltlets.
Cũng dịp này, một tượng đài Lenin cũng được khôi phục, tu bổ tại vùng Petrovsk tỉnh Tambov (Nga) theo sáng kiến của những người cộng sản. Chi phí để khôi phục lại tượng đài là 240 nghìn rúp với đóng góp của chi nhánh Đảng cộng sản Nga và chính quyền vùng Petrovsk.
Trước đó, được sự ủng hộ của tỉnh trưởng Novgorod, công việc tu bổ tượng đài Lenin ở thành phố Velikij Novgorod cũng đã được tiến hành từ tháng 9/2014. Đây là một trong những tượng đài Lenin đầu tiên được xây dựng ở Liên Xô.

Phan Hồng Hà
Bình luận
vtcnews.vn