Kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Thời sựThứ Hai, 09/10/2017 20:31:00 +07:00

Em Nguyễn Đỗ Huyền Vi (học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Tây Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã vinh dự đoạt giải Nhất quốc gia và đạt giải Khuyến khích Quốc tế tại cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46.

Video: Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam tham gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU

Ngày 9/10, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam tham gia cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU, kỷ niệm 143 năm Ngày Bưu chính thế giới và Lễ phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) khởi xướng năm 1971 cho đến nay đã tổ chức 47 cuộc thi. Việt Nam trở thành thành viên chính thức của UPU từ năm 1976 và chính thức tham gia Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU từ năm 1987.

Default (2) 3

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam tham gia cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU (1987-2017)

Hằng năm, căn cứ các hoạt động nổi bật của Liên Hợp quốc mà Ban Tổ chức cuộc thi Viết thư Quốc tế sẽ lựa chọn chủ đề phù hợp. Tham gia cuộc thi, các em thiếu nhi không chỉ rèn luyện kỹ năng viết văn mà còn thỏa sức thể hiện tư duy và tình cảm của mình thông qua những chủ đề mang tầm vóc thời đại. Đây cũng là sân chơi bổ ích để cho các em thiếu nhi Việt Nam có cơ hội giao lưu cùng bạn bè năm châu

Sau 30 năm tham gia đua tài cùng thiếu nhi thế giới, Việt Nam đã có 13 lần đoạt giải quốc tế, trong đó: 2 giải Nhất - Huy chương Vàng, 1 giải Nhì - Huy chương Bạc, 3 giải Ba - Huy chương Đồng và 7 giải Khuyến khích.

Năm 2017, tại cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 em Nguyễn Đỗ Huyền Vi, học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Tây Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất quốc gia và đạt giải Khuyến khích Quốc tế với bức thư hiến kế cho Tổng Thư ký Liên Hợp quốc một giải pháp cụ thể cho số phận những người Syria tỵ nạn nói riêng và cho hòa bình thế giới nói chung.

Bức thư của Huyền Vi được viết như một dự án thông minh, thuyết phục, đầy ắp hơi thở của thế giới đương đại và đậm tính nhân văn.

Default (1)

Em Nguyễn Đỗ Huyền Vi (lớp 8, Trường Trung học cơ sở Tây Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã vinh dự đoạt giải Nhất quốc gia và đạt giải Khuyến khích Quốc tế tại cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU tại Việt Nam đã trao bằng khen, kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi; đồng thời phát động và công bố thể lệ cuộc thi lần thứ 47.

Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn