Kỷ niệm 3 năm hợp tác với Mazda, Thaco ra mắt Mazda 3

(VTC News) - Tối 9/12, nhân kỷ niệm kỷ niệm 3 năm trở lại Việt Nam hứa hẹn sẽ gây "náo loạn" thị trường hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ gây "náo loạn" thị trường, với giá 749 - 882 triệu đồng.

Mẫu xe Mazda 3 được giới thiệu với 3 phiên bản sedan 1.5L, hatchback 1.5L và sedan 2.0L.

Mazda3 mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, tương tự như CX-5 và Mazda6. Xe có kích thước chiều dài 4.580 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.455 mm; chiều dài cơ sở 2.700mm.
               

 

Mẫu xe này cũng được trang bị động cơ dung tích 1.5 lít có công suất 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, bản động cơ 2.0 lít có công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng phút.

Nội thất xe được làm mới khi được trang bị  màn hình hiển thị có thể mở lên ở phía sau cụm công-tơ-mét với đầy đủ các thông số cơ bản, hệ thống kết nối đa phương tiện MZD-Connect.

Bên cạnh là nội thất bọc da, vô-lăng 3 chấu tích hợp bộ điều khiển âm thanh và thoại rảnh tay bluetooth, màn hình LCD cảm ứng 7 inchs tích hợp đầu DVD kết nối với 6 loa.
               

 

Hệ thống điều khiển đèn pha, xóa điểm mù, an toàn trên xe gồm phanh ABS, hệ thống điều khiển đèn pha, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe DSC, kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống trợ lực lái điện EPAS và 6 túi khí đối với bản 2.0 L (hai bản 1.5L có 4 túi khí),…

Được biết, kể từ khi ra mắt mẫu xe đầu tiên vào năm 2003, đến nay Mazda3 đã bán ra hơn 3,5 triệu xe trên toàn thế giới. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong các dòng sản phẩm Mazda và chiếm một phần ba doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm của tập đoàn Mazda.

Mazda3 mới đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu, như mẫu xe có thiết kế đẹp “Red Dot design”, lọt vào top 3 “2014 World Car of the Year” và “2014 World Car Design of the Year”. Với sự thay đổi hoàn toàn mới từ ngoại, nội thất đến công nghệ động cơ, vận hành hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, Thaco kỳ vọng đây sẽ là mẫu xe tạo nên xu hướng lựa chọn mới trong phân khúc C vào năm 2015.
               

 

Phát biểu trong lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược giữa Thaco và Mazda, hai bên đã đề ra những kế hoạch chung trong tương lai như gia tăng tỷ lệ nội địa hoá lên mức 40% vào năm 2018. Xây dựng mới Nhà máy xe du lịch Mazda và sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2017, phù hợp với phê duyệt chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Hiện nay, nhà máy đang sản xuất và lắp ráp Mazda 2, Mazda CX-5, Mazda 6 và Mazda 3, được thiết kế theo ngôn ngữ mới KODO và công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng xe Mazda của nhà máy đều được sản xuất theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, chứng nhận ISO/TS16949:2009, tiêu chuẩn dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô.
               

 

Tiếp đến, Thaco đã xây dựng hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu gồm 24 showroom và 6 đại lý bán hàng trải rộng trên cả nước. Tính đến thời điểm này, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 15.000 xe du lịch Mazda. Riêng 11 tháng đầu năm 2014, Mazda đạt doanh số 8.234 xe bán ra, đạt mức tăng trưởng ấn tượng hơn 300% hàng năm, chiếm 7% thị phần VAMA, tăng 143% so với cùng kỳ năm 2013 và đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai về doanh số trên thị trường Việt Nam.

Cùng với đó, Thaco còn xuất khẩu được 148 xe Mazda sang Lào theo hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào được ký vào 27/6/2013 tại Nhật Bản. Đây là một bước tiến quan trọng trong tiến trình hợp tác giữa Thaco và Mazda Modor.


Hạnh Dung
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới