Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Thời sựThứ Sáu, 12/06/2015 11:52:00 +07:00

(VTC News) - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (01/7/1915-01/07/2015) nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư.

(VTC News) - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915-1/7/2015) nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 được Thủ tướng thành lập do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban tổ chức, sẽ chỉ đạo toàn diện các hoạt động kỷ niệm.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh
Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh 
Các hoạt động trong Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh bao gồm:


Lễ Kỷ niệm tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên ngày 30/06/2015, được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên lúc 8h00 ngày 30/06/2015.

Lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên vào 16h00 ngày 29/6/2015.

Cùng với các hoạt động trọng điểm trên, trong tháng 6/2015 cũng sẽ có nhiều hoạt động khác chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh được tổ chức như:

Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề "Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng Việt Nam và quê hương Hưng Yên"; Chương trình nghệ thuật đặc biệt...

Dàn nhạc giao hương Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng dân tộc Việt Nam thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ nhân dân trong các tối 26/06 và 30/06 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hương Yên. Ngoài ra, sẽ xây dựng một bộ phim tài liệu và phát hành 1 cuốn sách về đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn Cúc, sinh ngày 1/7/1915 tại làng Yên Phú, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Đồng chí là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, người con ưu tú của dân tộc, nhà lãnh đạo giàu nhiệt huyết, kiên định và sáng tạo, đã có nhiều đóng góp to lớn vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Tại Đại hội VI, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao trách nhiệm cho đồng chí Nguyễn Văn Linh là Tổng Bí thư của Đảng. Với cương vị này, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cầm lái số 1 con thuyền cách mạng Việt Nam ở những năm đầu của công cuộc đổi mới đất nước.

Cũng trong thời kỳ làm Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Linh nổi tiếng với bút danh N.V.L (Nói Và Làm) với một loạt các bài báo trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” đăng trên báo Nhân Dân bàn về những việc cần phải chấn chỉnh trong xã hội.

Ngoài ra, trong giai đoạn xây dựng Chủ nghĩa xã hội, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh chính là người có công lao to lớn nhất – người đầu tiên khởi xướng công cuộc Đổi Mới tại Đại hội VI năm 1986. Bên cạnh đó, đồng chí có vai trò quan trọng trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại và nâng cao vị thế của nước Việt Nam trên trường quốc tế.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn