Kỷ lục: 149 lần đốt lưới nhà trong 1 trận đấu!

Thể thaoThứ Tư, 22/02/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Brighton đã ghi dấu ấn đậm nét với cú hat-trick đốt lưới nhà khi gặp Liverpool tại vòng 1/8 FA Cup. Nhưng họ chưa phải kẻ tệ nhất.

(VTC News)- Brighton đã ghi dấu ấn đậm nét mùa này với cú hat-trick đốt lưới nhà trong cuộc đụng độ Liverpool tại vòng 1/8 FA Cup. Nhưng họ vẫn chưa phải những người tệ nhất.

>>> Liverpool 6-1 Brighton & Hove: Hattrick đốt lưới nhà

Thành tích thầy trò HLV Gustavo Poyet tạo ra tại Anfield vẫn chưa đáng được ghi vào kỷ lục. Cách đây 27 năm, tại Bỉ cũng có một trận đấu có tới ba pha phản lưới nhà nhưng tình tiết ấn tượng hơn nhiều. Anderlecht có chiến thắng kỳ lạ nhất lịch sử khi giành thắng lợi trước Germinal Ekeren 3-2 mà không có cầu thủ nào được đề tên trên bảng điện tử. Nguyên cớ là bởi hậu vệ Stan van den Buijs của Germinal Ekeren đã ghi 'giúp' họ cả ba bàn!

Điều lý thú là thành tích của Buijs không ảnh hưởng tới sự nghiệp của cầu thủ này. Hiện tại, anh đang là giám đốc phụ trách tìm kiếm tài năng cho Germinal Ekeren.

'Chất' hơn, Catania mùa giải 1960-61 còn 'tự sát' tới 4 lần khi tới làm khách Inter Milan. Tới nay, các bàn thắng của Franco Giavara (cú đúp), Elio Grani, Mario Corti vẫn được nhắc tới như kỷ niệm khó tin với các Interista.

Loading the player ...

Ít nhất, các cầu thủ Brighton có quyền tự hào vì đã làm tốt hơn Catania.


Nhưng tất cả những đội bóng kể trên đều không thể sánh với Stade Olympique de L'Emyrne (SOL), nhà vô địch Madagasca 2001. Đội bóng tí hon này nổi tiếng với việc lọt vào vòng sơ loại thứ hai Champions League châu Phi năm đó.

Dẫu vậy điều khiến SOL trở nên đặc biệt chính là trận đấu tại giải vô địch quốc gia với Adema 1 năm sau ngày đội bóng này đăng quang. Bức xúc do bị trọng tài xử ép ở vòng trước và đánh mất cơ hội bảo vệ chức vô địch, HLV trưởng SOL là Ratsimandresy Ratsarazaka đã chỉ đạo các học trò đá phản lưới nhà để phản đối ban tổ chức. Trận đó, Adema không thể chạm bóng lấy một lần vì các cầu thủ SOL đã ghi cả thảy 149 bàn thắng về gôn nhà.

Hậu quả của kỷ lục làng bóng thế giới là HLV Ratsarazaka bị đình chỉ hoạt động bóng đá 3 năm, 4 cầu thủ SOL bị treo giò đến hết mùa.

>>> Pha phản lưới nhà...kinh điển>>> Top 10 siêu phẩm... phản lưới nhà "dị" nhất năm 2011>>> Liverpool 6-1 Brighton & Hove: Hattrick đốt lưới nhà

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn