Kỷ luật tạo nên U19 Việt Nam mạnh mẽ

Thể thaoChủ Nhật, 23/10/2016 11:57:00 +07:00

Sáng hôm sau ngày diễn ra trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với kết quả U19 Việt Nam và U19 Iraq giành vé vào tứ kết, trợ lý bác sỹ của U19 UAE đã có những phút trải lòng bất ngờ.

“Thật tiếc khi UAE không thể đi tiếp. Dẫu sao cũng xin chúc mừng các bạn. U19 Việt Nam là một đội bóng tuyệt vời. Tôi thích cách các bạn làm việc. Đó là một đội bóng kỷ luật và có quyết tâm không thể tin nổi”, Abdulla Faisal mở đầu câu chuyện bên ngoài phòng ăn của khách sạn Elite Seed Residence, nơi cả 4 đội bảng B đóng quân.

Không chỉ có Abdulla, nhiều thành viên BTC và cả phục vụ khách sạn cũng có ấn tượng tốt về tính kỷ luật, trật tự của các cầu thủ trẻ Việt Nam, trong đó hai tình nguyện viên dẫn đội là Aziz và Ahmed hẳn là những người rõ nhất về điều này.

Kỷ luật làm nên một U19 Việt Nam mạnh mẽ

Kỷ luật làm nên một U19 Việt Nam mạnh mẽ

Đó là một sự cố nhỏ ở buổi tập chiều trước trận đấu với U19 UAE. Đúng 16h (17/10) cả đội đã có mặt đầy đủ ở sảnh khách sạn, nhưng xe chở đội vẫn chưa tới. Aziz và Ahmed làm mọi cách nhưng không thể liên lạc được với lái xe, khiến cả đội phải đợi tới hơn 10 phút.

Dù nguyên nhân là do tắc đường nhưng điều này vẫn khiến GĐKT người Đức, ông Juergen Gede rất giận dữ, bởi đội tuyển luôn đề cao tính kỷ luật và chính xác.

Có lần họp đội, một cầu thủ chỉ đến muộn 2 phút cũng bị HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở. Hầu như buổi họp nào ông cũng nhắc hai từ kỷ luật. Điều này không chỉ được các cầu thủ thực hiện, mà mọi thành viên cũng tuân thủ nghiêm túc.

“Đội của các bạn không gây mất trật tự như một số đội ở đây. Tôi thấy đi ăn hay đi tập, tất cả phải đợi cùng nhau mới bắt đầu. Đó thực sự là điều tuyệt vời”, quản lý khách sạn chia sẻ.

Không phải bây giờ câu chuyện về kỷ luật mới được thực hiện, mà ngay từ lúc đội tập trung hồi cuối tháng 7 vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa điều này lên hàng đầu. Chính vì tính kỷ luật trong sinh hoạt và trong thi đấu, nên U19 Việt Nam mới giữ được sự tập trung khi thi đấu và đạt kết quả tốt như hiện tại.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn