Kỷ luật hiệu trưởng để xảy ra lạm thu

Giáo dụcThứ Sáu, 03/10/2014 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

(VTC News) - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các địa phương, các quy định hiện hành về thu góp, đồng phục học sinh được thực hiện nghiêm túc trong hầu hết các cơ sở giáo dục.

Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí và nhân dân, ở một số cơ sở giáo dục vẫn xảy ra việc thu góp trái quy định, ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục gây bức xúc trong dư luận xã hội.
lạm thu
Tình trạng lạm thu vẫn xảy ra đầu năm học 
Bộ GD-ĐT đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện một số nội dung, cụ thể: Hướng dẫn, giám sát và kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các khoản thu, chi trong trường học đảm bảo đúng các quy định hiện hành.

Đối với các khoản đóng góp, tài trợ theo hình thức xã hội hóa để góp phần tăng cường cơ sở vật chất, trường lớp, hỗ trợ các hoạt động giáo dục phải thực hiện theo đúng quy định.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các địa phương kiểm tra các cơ sở giáo dục về việc thực hiện trách nhiệm của cơ sở giáo dục trong việc thực hiện "Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh".

Đặc biệt, lãnh đạo các địa phương cần có hình thức xử lý nghiêm, kịp thời đối với hiệu trưởng những cơ sở giáo dục để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc học sinh may (mua) quần áo đồng phục trái quy định.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn