Kỷ luật Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Giang

Bạn đọcThứ Năm, 10/07/2014 04:02:00 +07:00

Ông Lý Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Giang có khuyết điểm trong quá trình quản lý điều hành và phát ngôn.

Ông Lý Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Giang có khuyết điểm trong quá trình quản lý điều hành và phát ngôn.

Ngày 9/7, Tỉnh ủy Hà Giang cho biết, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 25 (mở rộng), các đại biểu đã bỏ phiếu thông qua mức kỷ luật khiển trách đối với ông Lý Quang Thái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vì có khuyết điểm trong quá trình quản lý điều hành và phát ngôn.


Trước đó, khi nhận được đơn tố giác, Công an Hà Giang đã xác minh, kết luận một số lãnh đạo của Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang tham ô hơn 181 triệu đồng của trẻ khuyết tật. Thay vì phối hợp với công an để xử lý theo pháp luật, ông Lý Quang Thái đã có công văn gửi Công an tỉnh Hà Giang xin tha cho các đối tượng vi phạm.

Sau khi Báo Nhân Dân thông tin sự việc, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tỉnh Hà Giang xử lý nghiêm các đối tượng tham ô, đồng thời kiểm điểm Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng những người liên quan.

Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã bắt, tạm giam ba đối tượng gồm giám đốc, kế toán và một trưởng phòng của Trung tâm cứu trợ trẻ tàn tật tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có chủ trương điều chuyển công tác đối với ông Lý Quang Thái.

Theo Nhân dân

Bình luận