Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở tát lái xe vì đi nhầm đường

Thời sựThứ Hai, 16/10/2017 17:10:00 +07:00

Ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình (người có hành động tát lái xe cùng cơ quan) bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã bỏ phiếu và thống nhất với hình thức kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, cho rằng đây là bài học cho từng cán bộ, lãnh đạo. Theo nữ Bí thư, việc xử lý cán bộ là việc làm đáng tiếc nhưng có vi phạm thì phải xử lý nghiêm.

Giam doc So o Ninh Binh tat lai xe bi ky luat canh cao hinh anh 1

Sở KHCN Ninh Bình - nơi ông Dũng công tác. (Ảnh: Quang Anh)

Báo cáo kết quả xem xét đề nghị thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong hội nghị sáng nay, nêu rõ ông Vũ Đức Dũng đã có các vi phạm: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận.

Việc ông Dũng có hành động mắng, đánh lái xe của cơ quan là anh Vũ Hàm Linh trong chuyến đi công tác tại Nghệ An là hành vi xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác.

Giam doc So o Ninh Binh tat lai xe bi ky luat canh cao hinh anh 2

 Anh Vũ Hàm Linh - người bị ông Dũng tát vì đi nhầm đường. (Ảnh: Quang Anh)

Vụ việc này đã gây dư luận xấu, bất bình trong quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng nơi ông đang sinh hoạt, công tác và bản thân ông Dũng.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Ninh Bình khẳng định những vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Đức Dũng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Video: Lái xe Sở KHCN Ninh Bình chấp nhận lời xin lỗi của giám đốc

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn