Kỷ luật 1 bác sĩ 'bôi nhọ' Bộ trưởng Y tế trên facebook

Sức khỏeThứ Năm, 19/10/2017 20:54:00 +07:00

Ngoài bị khiển trách, một bác sĩ ở Thừa Thiên - Huế còn bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook .

Ngày 19/10, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết trung tâm vừa có quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, vì vi phạm các quy định lliên quan đến viên chức.

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 15/7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh Bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế kèm với bản nội dung in từ facebook có tên Hoàng Công Truyện.

bo-truong-nguyen-thi-kim-tien-1717 4

 "Khuyên" Bộ trưởng Y tế nghỉ, bác sĩ bị khiển trách, phạt tiền.

Công văn này cho biết vào tối 14/7, trên trang Facebook cá nhân Hoàng Công Truyện có đưa một nội dung "khuyên" bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, nên nghỉ, chê bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện... Kèm với đó là hình ảnh chụp bà Tiến cận cảnh.

Công văn của Bộ Y tế cho rằng nội dung trên Facebook này là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y. Trong khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân thì những thông tin như vậy đã ảnh hưởng uy tín ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân bộ trưởng nói riêng.

Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với công an tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản Facebook này.

Trong trường hợp tài khoản này của cán bộ công tác trong ngành y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, đề nghị Sở Y tế tỉnh có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Video: Đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Theo nguồn tin của báo chí, sau khi có công văn của Bộ Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc, làm rõ chủ tài khoản Facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện.

Bác sĩ Truyện đã làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc. Sau khi xem xét và được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bác sĩ này vào ngày 15/8.

>>> Đọc thêm: Thị trường hoa tươi dịp 20/10: Hoa nhập ngoại giá cả chục triệu đồng

(Nguồn: Người Lao Động)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn