Kỳ lạ trái cây hình vòng 3 ngồn ngộn gợi cảm

Kinh tếThứ Sáu, 22/04/2016 06:50:00 +07:00

Trái cây hình vòng ba cực khủng này có tên là Coco de mer còn gọi là dừa biển, dừa đôi, chỉ sống ở đảo Praslin và Curieuse, Seychelles.

Trái cây hình vòng ba cực khủng này có tên là Coco de mer còn gọi là dừa biển, dừa đôi, chỉ sống ở đảo Praslin và Curieuse, Seychelles.

 Vì là thực vật đơn tính khác gốc, hoa của cây đực có hình dương vật, quả hình mông phụ nữ chỉ mọc ở trên cây cái, có truyền thuyết kể lại rằng, những cây Coco de mer sẽ làm tình say mê vào những đêm bão tố. Khi mưa giông trút những hạt nước nặng nề, không một ai dám ra ngoài, cây nam sẽ tự nhổ rễ của mình tiếp cận cây nữ để "ân ái trong đêm". Cũng theo truyền thuyết kể lại, bất cứ ai nhìn thấy cây Coco de mer giao phối sẽ chết hoặc bị mù. (Theo Arkive)
 Coco de mer, trái cây hình vòng ba ngồn ngộn này có tên khoa học là Lodoicea maldivica, một chi đơn loài thuộc gia đình Cọ. Thường được gọi là Coco de mer, dừa biển hoặc dừa đôi, quả tình yêu. Đây là loài quả đặc hữu chỉ có trên đảo Praslin và Curieuse ở Seychelles. Trước đây cũng được tìm thấy trên các đảo nhỏ của St Pierre, Chauve-Souris và Ile Ronde (Round Island), tất cả nằm gần Praslin, nhưng đều đã bị tuyệt chủng ở đó.(Theo Cites)
  Coco de mer thực sự là một người khổng lồ trong thế giới thực vật, loài cây này cũng là loài cây sở hữu chiếc lá dài nhất, trái cây, hạt giống lớn nhất và nặng nhất thế giới. (Theo Seychellesnewsagency)
Cây Coco de mer có thể phát triển cao đến 25-34m cao. Lá hình quạt, dài khoảng 7-10m và rộng khoảng 4,5m. Đây cũng là loài thực vật đơn tính khác gốc, cây đực và cây cái riêng biệt. Thụ phấn nhờ gió và mưa, khi đậu quả, quả Coco de mer có đường kính từ 30-40cm, nặng từ 15-30kg, cá biệt có những quả Coco de mer nặng tới 42kg. (Theo Seychellesnewsagency)
 Trước đây quả hình mông phụ nữ này còn được gọi là dừa Maldive. Tên khoa học của nó, Lodoicea maldivica có nguồn gốc trước thế kỷ 18 khi các đảo ở Seychelles hoàn toàn không có người sinh sống. (Theo LiliesDiary)
 Trong nhiều thế kỷ, quả Coco de mer rơi xuống biển và trôi về phía đông của các dòng hải lưu, bằng cách này nhiều hạt đã trôi đến đảo thiên đường Maldive, nơi chúng được thu thập để bán và làm thuốc. Tại đây, nó có tên gọi cổ xưa là Lodoicea callipyge Comm và "callipyge" trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "mông đẹp". (Theo Globaltravelerusa)
 Điều này chứng tỏ từ ngày xưa, quả Coco de mer đã nổi tiếng là một trong những trái cây bốc lửa nhất hành tinh khi sở hữu ngoại hình giống hệt như vòng 3 của người phụ nữ. (Theo Uwinks)
 Quý tộc châu Âu và Ả Rập thế kỷ 16 thường mua lại những quả Coco de mer của người bản địa, đánh bóng và trưng bày chúng phòng trưng bày những đồ quý giá của gia đình. (Theo Myafricanow)
 Tuy vậy, do trọng lượng quá khủng của mình, khi rơi xuống biển, dừa Coco de mer không trôi nổi như những trái cây khác mà chìm xuống đáy biển. Qua thời gian rất lâu, vỏ quả bị nước biển phân rã, hạt quả mới có thể trôi nổi đến khắp các vùng khác nhau, tuy nhiên vào lúc này, hạt không có chất dinh dưỡng để duy trì nên khi dạt vào vùng đất mới, hạt cây đã thối, không thể nảy mầm. (Theo Seychellesnewsagency)
  Do quý hiếm, trước đây ở Maldives, bất kỳ quả Coco de mer nào được tìm thấy trên đại dương hay bãi biển đều phải được dâng tặng cho nhà vua. Nếu người dân tham lam giữ quả Coco de mer cho chính mình hoặc đem bán nó, họ có thể bị án tử hình. (Theo Mynameisivory)

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn