Kỳ lạ em bé vừa chào đời đã có ngay... 2 răng

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 13/01/2011 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Bé Oliver James đã khiến cha mẹ mình vô cùng kinh ngạc khi vừa chào đời đã có luôn 2 chiếc răng sữa ở ngay giữa hàm dưới.

(VTC News)- Hầu hết các em bé mọc những chiếc răng đầu tiên khi đã được khoảng 6 tháng tới 1 năm tuổi, nhưng đối với một cậu bé vừa mới chào đời tại Anh lại không cần phải đợi lâu tới vậy. 

Oliver James đã khiến cha mẹ và mọi người vô cùng ngạc nhiên khi vừa chào đời đã có ngay hai chiếc răng  ở hàm dưới. 

Cặp vợ chồng Joanne Jones (31 tuổi) và Lee James (32 tuổi) cho biết, các bác sĩ nha khoa nói với họ rằng hai chiếc răng của bé đã gần như phát triển hoàn toàn. Những chiếc răng này có thể sẽ rụng sớm và mọc răng mới thay thế hoặc có thể trở thành luôn những chiếc răng sữa đầu tiên của bé.

Vừa chào đời Oliver đã có hai chiếc răng sữa

"Ngay sau khi được sinh ra đã có thể thấy hai chiếc răng cửa của Oliver khá rõ. Điều đó làm tôi thực sự cảm thấy sốc" - ông bố Lee kể lại giây phút đầu tiên được các nhân viên bệnh viện cho gặp cậu con trai với đặc điểm đặc biệt của mình.

Bé Oliver chào đời tại bệnh viện Maternity Rosie Cambridge ở Cambridgeshire, nước Anh vào lúc 3 giờ sáng hôm 30 tháng 12 năm 2010 bằng phương pháp mổ sinh. Bé rất khỏe mạnh.

"Oliver là một em bé rất tuyệt và thật bất ngờ khi được nhìn thấy những chiếc răng này... Đây không phải là em bé đầu tiên chào đời đã có răng, nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra" - mẹ của bé cho biết.

Gia đình bé Oliver

"Điều đó làm bệnh viện khá nhộn nhịp vì mọi người đều muốn được tận mắt nhìn thấy răng của Oliver sau khi họ nghe tin về chuyện này" - mẹ bé tiết lộ.

Cặp vợ chồng nhà James đã cố gắng có thai bằng phương pháp tự nhiên trong suốt 4 năm qua mới thành công. Nhưng khi có mang bé Oliver thì Joanne bị ốm nghén nặng và phải dành 6 tuần nằm dưỡng thai trong bệnh viện. Và cô cho rằng có thể điều đó đã ảnh hưởng tới việc con trai mình mọc răng sớm.

Mặc dù rất yêu quý trẻ em và hạnh phúc với cậu con trai nhỏ "nổi tiếng" nhưng kinh nghiệm của lần mang thai đầu tiên đầy khó khăn khiến Joanne không có dự định có thêm con nữa.

Răng của một người phát triển từ trước khi họ sinh ra. Nhưng thông thường chúng vẫn nằm dưới lợi cho tới khi các em bé được 6 tháng tới 1 năm tuổi thì chúng mới bắt đầu mọc lên.

Hầu hết các em bé đều có đủ 20 răng sữa tới năm 3 tuổi. Răng sữa bắt đầu rụng sau khoảng 5 năm và được thay thế bằng răng trưởng thành.

Đây không phải là trường hợp bé sơ sinh mọc răng đầu tiên ở Anh hay trên thế giới được ghi nhận. Trong tháng 11 năm 2010, một bé gái tên là Faye Armstrong, ở Liverpool, nước Anh, khi sinh ra đã có hai chiếc răng cửa phát triển đầy đủ.

Bé Faye và mẹ

Caulfield, mẹ bé Faye cho hay, khi em bé vừa sinh ra cô trông thấy bé có hai chiếc răng cửa hơi nhú lên. Cô nghĩ rằng còn lâu nữa những chiếc răng này mới học lên hẳn.

Nhưng kỳ lạ là chỉ sau 1 đêm, sáng hôm sau khi chị bế bé cô bé lên đã phát hiện thấy hai chiếc răng mới nhú đó đã mọc và phát triển như răng một đứa trẻ vài tuổi. Sau vài tuần, răng hàm của bé cũng bắt đầu mọc.

Cô bé Faye sinh ra tại bệnh viện Ormskirk, nặng 2,9 kg và sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Đức Thành(Theo Dailu Mail)
Bình luận
vtcnews.vn