Kỳ lạ em bé sinh ra có 3 chân khiến gia đình phát hoảng

Sức khỏeThứ Ba, 28/03/2017 15:59:00 +07:00

Các bác sĩ tại Ấn Độ đã phẫu thuật thành công cho một bé sơ sinh có 3 chân.

Thông tin đăng tải trên Daily Mail, ngày 27/3, các bác sĩ tại Bệnh viện Niloufer, thành phố Hyderabad (Ấn Độ) đã phẫu thuật thành công ca em bé sinh ra có 3 chân thành công.

Theo đó, ngày 21/3, cô Srilatha Kanchanapally (25 tuổi) đã sinh hạ một bé gái tại Bệnh viện Jangon, bang Telangana (Ấn Độ). Nhưng kỳ lạ, khi sinh ra bé gái có 3 chân khiến gia đình hết sức hoảng sợ.

Theo gia đình, trong quá trình mang thai, thai nhi vẫn khỏe mạnh bình thường. Cho đến lúc gần kề sinh, trong quá trình siêu âm định kỳ, các bác sĩ cho biết thai nhi bị dị tật.

be so sinh co 3 chan

Em bé sinh ra có 3 chân tại Ấn Độ khiến gia đình hết sức lo lắng. (Ảnh: Newstions/SWNS). 

Sau 6 ngày sinh nở, cô Srilatha cùng gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện tại thành phố Hyderabad, cách nhà 100km để phẫu thuật cắt bỏ chân thừa. Khi tiếp nhận trường hợp trên, ê kíp phẫu thuật đã nhanh chóng thực hiện ca mổ, sau 3 giờ đồng hồ, chiếc chân thừa đã được tách ra khỏi người đứa trẻ.

Theo các T.S Srinivas, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, sở dĩ em bé có 3 chân là bởi trong quá trình mang thai đó là thai nhi đôi.

"Chiếc chân thừa được mọc ra từ khu vực xương chậu của đứa trẻ. Hiện nay, sức khỏe bé đã hồi phục hoàn toàn. Khác với những dị tật khác, đứa trẻ này rất khỏe mạnh", T.S Srinivas thông tin.

Cũng theo các bác sĩ, đây là ca bệnh hiếm có, 100.000 ca sinh nở trên thế giới mới có 1 trường hợp.

Sau ca phẫu thuật Srilatha vui mừng cho biết, đây là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời cô, các bác sĩ giống như Thượng đế đã ban tặng món quà đặc biệt này cho cô và gia đình.

"Tôi cảm ơn các bác sĩ phẫu thuật, đây là cuộc phẫu thuật "vàng", nó đã đem lại hạnh phúc cho gia đình và cho con gái tôi. Hiện nay, bé hoàn toàn khỏe mạnh. Họ như Thượng đế đã ban phước cho một đứa trẻ xinh đẹp", cô Srilatha chia sẻ.

Được biết, ca phẫu thuật trên gia đình Srilatha không phải trả bất kỳ chi phí nào. Bởi trường hợp này đã được Chính phủ Ấn Độ tài trợ.

Video: Clip thai nhi ‘nhảy nhót’ tưng bừng trong bụng mẹ

Phương Thảo (Nguồn: Daily Mail)
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn