Kỳ lạ cây cổ thụ dự báo thời tiết

Thế giớiChủ Nhật, 14/06/2015 11:03:00 +07:00

Một cây cổ thụ cao 60, đường kính khoảng 3m ở Trung Quốc có khả năng dự báo thời tiết, theo Nhân dân nhật báo.

(VTC News) - Một cây cổ thụ cao 60, đường kính khoảng 3m ở Trung Quốc có khả năng dự báo thời tiết, theo Nhân dân nhật báo.

Theo người dân địa phương, một cây cổ thụ ở huyện Thạch Trụ, Trùng Khánh, Trung Quốc có khả năng dự báo thời tiết một cách chính xác.
‘Dân làng thường phụ thuộc vào cây để dự đoán thời tiết và sắp xếp công việc của mình sao cho thuận tiện nhất. 10 lần thì có đến 9 lần cái cây này dự báo đúng’, ông Tang Wenqu, 92 tuổi, dân trong làng cho biết.
Cây cổ thụ được cho là có khả năng dự báo thời tiết ở Trung Quốc 
Dưới gốc cây có một cái hốc to, 10 người có thể chui vào. Từ cái hốc này có thể nhìn lên trời thông qua một cái lỗ nhỏ bằng miệng bát. 
Dân làng ở đây quan niệm rằng nếu nhìn qua cái lỗ nhỏ đó thấy sương mù vào ngày nắng thì 2 ngày tiếp theo trời sẽ mưa, còn vào những ngày mưa người ta nhìn thấy mây qua cái lỗ đó thì có thể dự báo được ngày trời sẽ nắng.
Ông Tang nói không ai biết cái cây được trồng từ khi nào và ai là người trồng nó. 
Video: Kỳ lạ 250 giống táo trên cùng một cây
Một quan chức Cục lâm nghiệp địa phương đoán cái cây khoảng vài trăm năm tuổi.
Một chuyên gia của Cục khí tượng thuỷ văn địa phương cho rằng khả năng dự báo thời tiết của cây này hoàn toàn có cơ sở khoa học. 
Khi nhiệt độ bên trong và bên ngoài thân cây có sự chênh lệch dẫn đến ngưng tụ khí và có thể trở thành một dấu hiệu dự báo thời tiết.

Minh Lý(Theo Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn