Kỳ lạ: Bướm bay rợp trời ở miền Tây Thanh Hóa

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 09/05/2012 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Khách qua đường không khỏi ngạc nhiên về một hiện tượng kỳ lạ xưa nay ít gặp: Những đàn bướm với số lượng khổng lồ khoe sắc dưới nắng vàng.

(VTC News) - Hiện tượng bướm bay rợp trời chưa từng xảy ra ở đây. Thời tiết càng nắng nóng thì bướm xuất hiện càng nhiều và chúng chỉ di chuyển theo một hướng nhất định.

Bướm xuất hiện dày đặc

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trong những ngày nắng như thiêu, như đốt này, khách qua đường không khỏi ngạc nhiên về một hiện tượng kỳ lạ xưa nay ít gặp: Những đàn bướm với số lượng khổng lồ khoe sắc dưới nắng vàng.

Bướm bay nhiều gây khó khăn cho người đi đường. 

Theo người dân nơi đây, đàn bướm xuất hiện với số lượng ngày một nhiều. Trời càng nắng thì chúng bay ra càng nhiều và chúng chỉ di chuyển theo một hướng duy nhất là từ Đông sang Tây. Điều đặc biệt là chúng chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian từ 8h đến 11h.

Chúng tụ tập thành từng đàn lớn ở những nơi ẩm uớt như kênh mương, bờ sông, suối để uống nước.

Theo các bậc cao niên, hiện tượng bướm xuất hiện vẫn thường xảy ra nhưng chưa bao giờ nhiều như hiện nay. Bướm tràn ngập khắp các ngả đường, con suối.

Bướm trong vườn nhà dân. 

Đàn bướm di chuyển ở những nơi trống trải, tại các ngả đường lớn, bãi trống tạo nên một cảnh tượng hết sức đẹp mắt. Những đàn bướm tiếp nối nhau di chuyển như hiện tượng mưa sao băng trên những cánh đồng lúa đang trổ bông.

Đàn bướm xuất hiện quá nhiều làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của lái xe trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Lo ngại về sâu

Nhiều người cho rằng, đàn bướm xuất hiện với số lượng lớn cho thấy lượng sâu khá lớn đã đẻ trứng ở một nơi nào đó, gặp thời tiếp thuận lợi chúng nở ra thành những đàn lớn và di chuyển đến đây.

Nhiều bà con không khỏi thắc mắc chúng ở đâu ra mà nhiều đến như vậy.

Người dân lo ngại bướm nhiều thì sâu sẽ nhiều. 

Chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn Cẩm Hoa (Cẩm Tú, Cẩm Thủy) cho biết: “Hôm 6-5 vừa qua, làm đồng về, tôi giật mình khi thấy khu đất trống nhà mình một màu trắng toát. Lại gần, tôi mới biết đó là đàn bướm. Nhìn đàn bướm tôi thấy hơi sợ. Chồng tôi còn bỏ cả buổi để chụp ảnh”.

Đàn bướm bỗng nhiên xuất hiện nhiều làm cho bà con nông dân lo ngại vì chúng đang trong thời kỳ tìm nơi đẻ trứng. Với số lượng bướm nhiều như vậy thì chúng sẽ cho ra đời số lượng sâu vô cùng lớn. Nếu không có biện pháp ngăn chặn chúng sẽ phá hoại mùa màng của bà con.


Hồ Điệp







Bình luận
vtcnews.vn