Kỳ lạ bóng đá Việt: Vừa phạt vừa hướng dẫn... lách án?

Thể thaoThứ Bảy, 01/07/2017 11:15:00 +07:00

Trước vòng 16 V-League, Ban tổ chức giải đấu đã có thông báo số 16, hướng dẫn cụ thể để CĐV Hải Phòng có thể vào sân khách cổ vũ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Video: CĐV Hải Phòng quậy tung sân Mỹ Đình

VPF là đơn vị tổ chức giải V-League, cũng là nơi cung cấp toàn bộ băng hình, hồ sơ liên quan đến các trận đấu của giải cho Ban kỷ luật VFF mỗi khi có sự việc cần giải quyết.

Ban kỷ luật VFF mới đây đã có án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cổ vũ tới hết mùa giải 2017 sau khi một lượng CĐV không nhỏ của đội bóng đất Cảng tỏ ra quá khích, đốt sân Mỹ Đình bằng pháo sáng ở vòng 14.

08QM - CDV Hai Phong tren san Hang Day      31

 CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân khách cổ vũ đến hết mùa giải 2017. (Ảnh: Quang Minh)

Vòng 16 diễn ra ngày mai (2/8) sẽ là vòng đấu đầu tiên án phạt của Ban kỷ luật VFF được thực thi khi CLB Hải Phòng tới làm khách trên sân Cần Thơ của XSKT Cần Thơ.

Trong những ngày qua, trên các diễn đàn và mạng xã hội, CĐV Hải Phòng liên tục đăng tải những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc sẽ "đổ bộ" vào Cần Thơ để cổ vũ cho đội nhà, bất chấp lệnh cấm của Ban kỷ luật VFF.

Đến chiều qua (30/6), nhiều người còn cảm thấy bất ngờ và kỳ lạ khi VPF có thông báo kiểu hướng dẫn CĐV Hải Phòng vào sân Cần Thơ cổ vũ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Cụ thể thông báo số 16 của VPF cho biết, khán giả yêu mến CLB Hải Phòng sẽ vẫn mua vé vào theo dõi các trận đấu để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích như các trận đấu thông thường khác. Tuy nhiên khi vào sân không được mặc các trang phục có logo CLB bóng đá Hải Phòng và phải chấp hành các quy định liên quan đến an ninh, an toàn, chỗ ngồi...

08QM - CDV Hai Phong tren san Hang Day      12

 CĐV Hải Phòng có thể dễ dàng vào sân khách. (Ảnh: Quang Minh)

Bên cạnh đó các CĐV Hải Phòng cũng không được tổ chức hoạt động cổ vũ, mang theo băng rôn, biểu ngữ, cờ hay bất cứ dụng cụ cổ động gì (trống, kèn…) có tính chất cổ vũ cho CLB Hải Phòng khi vào SVĐ.

Cũng trong thông báo này, VPF yêu cầu ban tổ chức sân Cần Thơ đặc biệt chú ý tăng cường lực lượng công an, an ninh, kiểm soát tốt tại các cổng vào SVĐ, bảo vệ cho tất cả khán giả, người hâm mộ trên các khán đài cũng như phạm vi xung quanh SVĐ.

Với hướng dẫn này thì có thể hiểu, bản án của Ban kỷ luật VFF thực sự chẳng có nhiều tác dụng và tính răn đe bằng 0. Đồng thời, tạo điều kiện để những CĐV quá khích Hải Phòng thách thức BTC.

Một lần nữa càng thấy, khẳng định của giới chuyên môn là đúng khi họ cho rằng bản án cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách là một trò hề, và thực chất, án phạt... cái áo, cái logo CLB Hải Phòng chứ không phải CĐV Hải Phòng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn