Kỳ diệu ca sinh 3 nhờ thụ tinh ống nghiệm, 1 bé còn nằm nguyên trong bọc ối

Đời sốngThứ Năm, 19/10/2017 08:00:00 +07:00

Claire Midwinter (34 tuổi) và người chồng Matt (29 tuổi) đã vô cùng hạnh phúc khi chào đón 3 cô con gái của mình sau rất nhiều năm nỗ lực vẫn không thể có thai.

Suốt bốn năm cố gắng và nỗ lực, vợ chồng Claire vẫn không thể có con và vì thế họ tìm đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF. May mắn đã đến khi Claire được thông báo đã mang thai thành công ngay lần đầu tiên và cô mang thai 3 đứa trẻ.

Claire và chồng đã rất vui mừng khi chào đón 3 cô con gái yêu quý của mình là Ella, Tamara, Aria và chỉ sau đó 2 tuần, 4 mẹ con đã được xuất viện để trở về nhà.

3 bé Ella, Claira và Matt đã ra đời khỏe mạnh sau khi sinh mổ

Vợ chồng Claire đã may mắn chụp được khoảng khắc khi ba đứa trẻ sinh ra và điều đặc biệt là bé Ella vẫn còn nằm nguyên trong túi nước ối.

Claire nói rằng: “Thật tuyệt khi có thể nhìn lại những bức ảnh chụp khoảnh khắc ra đời của con. Tôi rất ngạc nhiên khi Ella vẫn nằm nguyên trong túi nước ối của con bé, điều này không thường xuyên xảy ra trong các ca sinh nở và tôi đã kịp chụp lại được hình ảnh này".

Bé Ella khi ra đời vẫn nằm trong túi nước ối

Claire nói: “Chúng tôi đã đi khám và làm rất nhiều kiểm tra, xét nghiệm nhưng bác sĩ không thể tìm ra được vấn đề của hai vợ chồng. Tôi đã cố gắng giảm cân, ăn uống khoa học và sinh hoạt điều độ nhưng vẫn không thể có con.”

“Tôi đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc thử nghiệm IVF và chúng tôi đã thành công ngay lần đầu tiên. Sau khi được chèn hai phôi thai, tôi hi vọng sẽ có ít nhất 1 đứa trẻ hình thành và không thể tưởng tượng được khi tôi đã có tới 3 đứa trẻ vì một phôi thai phân đôi".

Video: Phụ nữ 20 tuổi sinh 3 cặp song sinh trong hơn 2 năm 

Mặc dù việc mang thai khiến Claira vô cùng hạnh phúc, nhưng cô cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi mang đa thai. Cô đã phải chịu đựng cơn ốm nghén nặng, và chứng đau lưng khủng khiếp. Cô nói rằng: “Thật may mắn vì tôi đã giảm cân trước khi mang thai, nếu không thì không biết tôi sẽ còn phải chịu đựng những gì khi mang thai ba trong tình trạng thừa cân".

Khi biết tin Claira mang thai 3, vợ chồng họ đã quyết định mua một ngôi nhà mới và xe hơi mới để phù hợp với cuộc sống sắp tới với nhiều thành viên trong gia đình hơn.

Claira cảm thấy may mắn khi có thể chụp lại được khoảnh khắc ra đời của con

Ba bé gái đã ra đời bằng phương pháp sinh mổ vào ngày thứ 5 của tuần thai 33.

Cô bé Tamara khác trứng nặng 2,12 kg. Còn bé Elle sinh ra trong bọc ối chỉ nặng 1,61 kg trong khi người chị cùng trứng với Ella nặng 1,95kg. Cả 3 em bé đều rất khỏe mạnh và có thể tự thở ngay khi ra khỏi bụng mẹ.

Trong suốt hai tuần ở bệnh viện, vợ chồng Claira cùng các y tá đã cố gắng chăm sóc tốt nhất cho 3 đứa trẻ. Các bé được cho ăn mỗi 4 giờ một lần và ngủ khá nhiều.

3 em bé khỏe mạnh đã được xuất viện

Claira đã ngừng làm việc khi mang thai đến tuần thứ 16 bởi cô quá mệt mỏi và kiệt sức. Claira cũng chia sẻ rằng thật may mắn khi bố mẹ đã đến và giúp cô chăm sóc lũ trẻ để cô và Matt có thể nghỉ ngơi một chút.

Bà mẹ 3 con chia sẻ: “Mặc dù việc mang thai và nuôi dạy 3 đứa trẻ không hề dễ dàng, nhưng tôi vẫn có ý định sinh thêm con. Hiện tại tôi vẫn còn một số phôi tốt đang được trữ và tôi có thể mang thai tiếp trong tương lai".

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn