Kỳ diệu bé gái được cứu sống khi mổ thai do mẹ đột tử

Sức khỏeThứ Năm, 02/12/2010 08:30:00 +07:00

(VTC News)- Gần 1 tuần sau khi một trẻ sơ sinh được mổ do mẹ bị đột tử chết trước khi vào phòng mổ nhưng người nhà vẫn chưa liên hệ với bệnh viện để nhận.

(VTC News)- Gần 1 tuần sau khi một trẻ sơ sinh được mổ tại hành lang bệnh viện do thai phụ bị đột tử trước khi vào phòng mổ... nhưng người nhà vẫn chưa liên hệ với bệnh viện để nhận người thân.

Ngày 1/12 Trưởng phòng Sơ sinh, bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Thị Hồng Hoa cho biết hiện tại đơn vị đang chăm sóc cháu bé sinh non do một sản phụ đang trên đường vào phòng mổ thì bị đột tử.

Theo đó, vào ngày 26/11/2010, chị Phạm Thị Khiếu (35 tuổi, trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) nhập viện tại Khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch khi mang thai ở tuần thứ 35 trong tình trạng bị sốt cao, suy tim, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, chèn ép tim cấp, nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng rất nguy kịch, bị tụt huyết áp... Sau khi tích cực hồi sức cấp cứu tim không thành, các BS tại khoa Cấp cứu - Can thiệp Tim mạch đã chuyển bệnh nhân sang Khoa Sản để mổ cứu thai.

Vừa đến hành lang Khoa sản thì thai phụ bị tử vong. Nhận định tình hình, các bác sỹ quyết định mổ lấy thai ngay tại hành lang và đã cứu sống được một bé gái nặng 1,6 kg, da đã tím tái.

Bé gái được cứu sống khi mẹ đột tử tại hành lang bệnh viện

Bác sỹ Hoa cho biết, hiện tại bé gái đang được nuôi dưỡng đặc biệt tại lồng ấp với chế độ dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ đẻ non. Qua mấy ngày chăm sóc, hiện tại sức khỏe cháu bé ổn định, để nuôi dưỡng y tá cho bé ăn qua ống thông dạ dày...

Tuy nhiên, điều ký lạ là sau khi thai phụ bị tử vong thì gia đình cháu bé cũng không hề liên lạc với bệnh viên để nhận người thân. Gia đình chị Khiếu cũng không để lại số điện thoại nên trước mắt bệnh viện sẽ tiếp tục chăm sóc chờ người nhà đến nhận.

Chia sẻ về những thông tin này, Bác sỹ Hoa cho biết, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Nếu gia đình có thai sản bị chết thường gửi trẻ lại bệnh viện để về lo hậu sự, sau đó làm thủ tục đón cháu về. Nhưng đến 5 ngày rồi nhưng phía gia đình chị Khiếu vẫn “bặt vô âm tín”.

Y tá đang chăm sóc cháu bé trong lồng ấp

Thông thường những trường hợp nếu người nhà không đến nhận thì bệnh viện sẽ tiếp tục nuôi dưỡng. Sau một thời gian theo quy định, có thông báo mà không có người nhận thì sẽ làm thủ tục pháp lý cho nhận con nuôi.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn