Kỳ dị chuyện máu tươi chuyển thành màu sữa trong 3 phút

Tổng hợpThứ Bảy, 07/08/2010 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Khi y tá lấy mẫu máu xét nghiệm cho bé thì bất ngờ phát hiện, máu của em từ màu đỏ tươi chuyển sang màu sữa chỉ sau 3 phút.

(VTC News) - Tờ Tiêu Tương buổi sớm ngày 6/8 đưa tin, một bé trai mới chỉ 40 ngày tuổi có bề ngoài giống như các trẻ sơ sinh bình thường khác nhưng không may mắc chứng bệnh lạ.

Khi y tá bệnh viện Nhi đồng Hồ Nam lấy mẫu máu xét nghiệm cho bé thì bất ngờ phát hiện, mẫu máu của em từ màu đỏ tươi chuyển sang màu sữa chỉ sau 3 phút lấy ra ống nghiệm.

Mẫu máu xét nghiệm của cậu bé Nam chuyển sang màu sữa chỉ trong vòng 3 phút. 

Theo giáo sư Hoàng Thụy Văn, Chủ nhiệm khoa Nhi sơ sinh bệnh viện Nhi Hồ Nam cho biết đây là hiện tượng vô cùng hiếm gặp, hơn 70 tuổi đời ông chưa từng gặp trường hợp nào tương tự và cũng không thấy bất cứ ghi chép nào về triệu chứng này trong y văn.

Ban đầu có thể xác định bé Nam mắc chứng máu nhiễm mỡ nhiều khả năng do hoạt động bài tiết protein mang tính di truyền gây ra.

Hôm 5/8, bé Nam nhập viện khi mới chỉ 40 ngày tuổi nhưng em khá ngoan, cặp mắt tròn đen láy nhìn những người vây quanh mình. Thoạt nhìn bé không có biểu hiện gì khác những đứa trẻ bình thường khác. Nhưng khi y tá lấy mẫu máu xét nghiệm thì bất ngờ phát hiện mẫu máu của em nhanh chóng biến thành màu sữa chỉ trong 3 phút.


Cậu bé không quấy khóc mà vẫn bú bình thường, nhịp tim, đại tiểu tiên không có dấu hiệu gì khác nhưng kết quả kiểm tra cho thấy gan, mật đang có biểu hiện to ra, thiếu máu, lượng cholesterol tăng cao, có dấu hiệu viêm phổi, đây có thể là những triệu chứng lâm sàng ban đầu của căn bệnh lạ này.

Nam được sinh ra tại Vân Nam và đã có một người anh trai 9 tuổi. Anh trai bé không có biểu hiện gì khác thường về máu, mẹ cậu bé cũng không phải béo phì. Khi mới sinh được 7 ngày các bác sỹ kiểm tra thấy sức khỏe cậu hoàn toàn bình thường, tuy nhiên khi em được 20 ngày tuổi các bác sỹ kieemr tra phát hiện thấy nồng độ cholesterol và protein hồng cầu tăng cao.

Ngày 27/7 vừa qua bố mẹ bé đưa Nam đến bệnh viện Nhi Hồ Nam điều trị. Do đây là trường hợp đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc nên các bác sỹ điều trị cho cậu bé cũng chỉ mang tính chất điều trị theo triệu chứng, muốn trị tận gốc căn bệnh này cho Nam sẽ rất khó khăn vì chính các bác sỹ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân, cơ chế gây bệnh.

Hồng Vũ(Theo Sina)
Bình luận
vtcnews.vn