Kỳ chuyển nhượng chính thức mở cửa: Bom tấn nào đang chờ nổ?

Thể thaoThứ Bảy, 01/07/2017 16:47:00 +07:00

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017 chính thức mở cửa hôm nay (1/7).

Vì sao các CLB được mua cầu thủ từ trước tháng 7?

Theo quy định, kỳ chuyển nhượng giữa hai mùa giải của bóng đá châu Âu chỉ diễn ra trong tháng 7 và tháng 8. Riêng các CLB Anh có thể được gia hạn thêm 24 giờ nếu ngày 31/8 là Chủ nhật.

“Kỳ chuyển nhượng” thực tế là khái niệm được dùng để khoảng thời gian mà FIFA cho phép các CLB đăng ký cầu thủ mới. Quá trình đàm phán, ký kết hợp đồng không bị ràng buộc trong khoảng thời gian này.

Do vậy, các đội bóng có thể hoàn tất việc chiêu mộ và công bố tân binh từ trước thời điểm 1/7. Họ chỉ đợi kỳ chuyển nhượng mở cửa để thực hiện bước đăng ký lên FIFA và cầu thủ sẽ chính thức được cấp phép thi đấu cho CLB mới.

bernardo silva 3

 Bernardo Silva là cầu thủ đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng tính đến lúc này.

Những tân binh đắt giá đã lộ diện

Nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đã sớm công bố những tân binh với giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng. Thương vụ đắt giá nhất của kỳ chuyển nhượng hè 2017 hiện đang là Bernardo Silva. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyển từ AS Monaco sang Manchester City với giá 50 triệu Bảng.

Video: Bản tin chuyển nhượng ngày 1/7

Như thường lệ, các CLB Anh vẫn thể hiện mức độ chịu chi trên thị trường chuyển nhượng. Trong 10 thương vụ có giá trị lớn nhất được công bố trước ngày 1/7, có tới 6 cầu thủ gia nhập giải Ngoại Hạng Anh.

Dưới đây là thống kê của trang Transfermarkt về 10 tân binh đắt giá nhất đã được công bố trước ngày 1/7/2017, chưa tính Vinicius Jr. gia nhập Real Madrid với giá 45 triệu Euro nhưng được cho mượn trở lại Flamengo.

9874891068538c2ead86340c19d14d6d

Market value: giá thị trường ước tính; transfer fee: giá trị chuyển nhượng thực tế. 

Còn "bom tấn" nào chờ nổ?

Việc Cristiano Ronaldo bất ngờ giận dỗi đòi rời Real Madrid sau khi bị cáo buộc gian lận thuế khiến giới truyền thông và người hâm mộ hồi hộp chờ đợi một kỷ lục chuyển nhượng mới. Tuy nhiên điều đó khó có cơ hội xảy ra bởi có quá ít CLB đủ năng lực tài chính để chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Thương vụ được quan tâm hàng đầu lúc này là Alvaro Morata, mục tiêu của Manchester United. Tiền đạo người Tây Ban Nha được cho là đã cắt ngắn kỳ nghỉ trăng mật của mình để về Tây Ban Nha đàm phán các điều khoản cá nhân. Nếu thành công, thương vụ này sẽ có giá trị không dưới 70 triệu Euro.

morata 4

 Morata có thể rời Real Madrid trong mùa hè này.

Trong khi được liên hệ với MU về thương vụ Morata, Real Madrid cũng nhăm nhe đưa về sân Bernabeu sao trẻ Kylian Mbappe để thay thế. Nhiều nguồn tin cho rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết tâm có được cầu thủ người Pháp dù có thể phải bỏ ra hơn 100 triệu Euro.

"Bom tấn" có khả năng xảy ra nhất trong vòng vài ngày tới có lẽ là Alexandre Lacazette. Theo nhà báo uy tín David Ornstein, người được cho là nguồn tin thân cận với Arsenal, Pháo thủ đã tiến rất gần đến việc chiêu mộ tiền đạo của Lyon. Ngoài ra, Ornstein cũng tiết lộ rằng đây sẽ là bản hợp đồng phá kỷ lục chuyển nhượng của đội chủ sân Emirates (hiện tại thuộc về Mesut Oezil - 47 triệu Euro).

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn