Kuyt lập cú đúp Hà Lan "dìm" đàn em trong mưa bàn thắng

Tổng hợpThứ Tư, 30/03/2011 05:21:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp sau chiến thắng 4-0 trước Hungary, Hà Lan lại cho đối thủ đàn em tâm phục khẩu phục một lần nữa sau cơn mưa bàn thắng ở trận lượt về

(VTC News) - Tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công cực kỳ quyến rũ, đội tuyển Hà Lan đã giúp những người hâm mộ họ có một đêm mãn nhãn khi vượt qua đàn em Hungary trong một cơn mưa bàn thắng.

Vẫn giữ nguyên đội hình đã từng hạ gục Hungary 4 bàn không gỡ cuối tuần trước, Hà Lan nhanh chóng tạo được lợi thế dẫn trước cho mình ngay ở phút thứ 13 bằng cú sút cận thành của Van Persie. Tưởng như kịch bản ở trận lượt đi sẽ được tái hiện khi cơn lốc màu da cam tiếp tục duy trì được sức ép cũng như tạo ra vô số cơ hội ăn bàn liên tiếp thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Hà Lan tiếp tục trình diễn thứ bóng đá tấn công rực lửa 

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút đầu hiệp 2, Gergely Rudolf và Zoltán Gera đã liên tiếp lập công mang lại lợi thế dẫn bàn cho Hungary. Trong số 2 pha lập công này thì cú bắt vôlê của đội trưởng Gera là rất đẹp mắt. Tiền vệ đang khoác áo Fulham đã kết thúc hoàn hảo pha tấn công biên đơn giản của các vị khách bằng một cú ra chân cực nhanh và hiểm hóc, khiến Michel Vorm chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Không để "đàn em" xỏ mũi ngay trên sân nhà, Hà Lan dồn lên mạnh mẽ và họ nhanh chóng tái lập lợi thế dẫn bàn nhờ 2 pha lập công của Sneijder và cầu thủ vào thay người Van Nistelrooy. Tuy nhiên các hậu duệ của Ferenc Puskás có vẻ quyết tâm phá hỏng một đêm dễ ngủ của các cổ động viên xứ sở hoa tulip khi họ lại đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng cú dứt điểm quyết đoán của Gera.

Nhưng rồi mọi chuyện cuối cùng đã trở lại quỹ đạo chính xác của nó khi Dirk Kuyt lên tiếng. Trong vòng có 3 phút ngắn ngủi từ 78 đến 81, ngôi sao đang khoác áo Liverpool đã 2 lần khiến sân Amsterdam Arena nổ tung với những pha dứt điểm điệu nghệ của mình. Nếu như ở pha bóng thứ nhất, tiền đạo này cho thấy sự nhạy cảm của một chuyên gia vòng cấm thì ở pha lập công thứ hai, khả năng quan sát cùng cảm giác bóng tinh tế đã hòa quyện tạo nên một kiệt tác nghệ thuật.

Không còn một giây phút "điên rồ" nào nữa tới từ đội khách và Hà Lan nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 6. Một chiếc vé chính thức tới Euro 2012 gần như đã nằm chắc trong tầm tay của thầy trò  Bert van Marwijk.

Clip diễn biến chính của trận đấu 

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn