Krasic lập công phút chót, Juve thẳng tiến lên nhì bảng

Thể thaoThứ Hai, 13/12/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Juventus - Lazio, trận cầu tâm điểm của vòng 16 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, đúng như những gì mà các tifosi chờ đợi.

(VTC News) - Juventus - Lazio, trận cầu tâm điểm của vòng 16 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, đúng như những gì mà các tifosi chờ đợi.
Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Bologna đã nới rộng khoảng cách của Milan với đội đứng thứ hai lên thành 6 điểm, trong khi Juve cũng chỉ còn hơn nhóm dự Europa League có vỏn vẹn 1 trận hòa. Chính vì thế, cả hai đều vào cuộc với quyết tâm rất cao nhằm củng cố vị thế của mình trên BXH.
Krasic (27) đã trở thành nhân tố không thể thay thế tại Juve.
Ngay phút thứ 2 khán giả trên sân đã có dịp ăn mừng bàn thắng. Từ cú đá phạt góc của Aquilani, Chiellini băng vào như một cơn lốc, đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới thủ thành Muslera, mở tỉ số cho đội bóng áo trắng.
Cú đánh đầu uy lực của Chiellini.
Tuy nhiên, đòn phủ đầu từ khá sớm không làm cho Lazio choáng váng. "Bầy đại bàng'' chứng tỏ mình bay cao đến vậy hoàn toàn không phải có được nhờ may mắn. Đội bóng thủ đô bình tĩnh triển khai thế trận, từng bước giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến và từ đó gia tăng áp lực về phía khung thành Storari.

Để rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 13, tận dụng pha ra vào không thực sự hợp lí của Storari, Zarate đã nhanh chân sút bóng cận thành san bằng cách biệt cho "Đại bàng Aquile".
Zarate nhen lên hi vọng có điểm cho đội bóng thủ đô.
Tới lúc này, cảm xúc của trận đấu mới được đẩy lên cao trào với những pha ăn miếng trả miếng đa dạng của đôi bên. Trong khi Juve tập trung bóng ra cánh, rồi sử dụng cái đầu của Iaquinta như thứ vũ khí tối thượng hoặc tận dụng tối đa khả năng càn quấy của Krasic thì Lazio thả đam mê vào thứ bóng đá tấn công trung lộ đầy mê hoặc. Tiếc rằng, Storari và Muslera đã chơi quá xuất sắc chưa kể đến sự giúp sức của xà ngang, cột dọc khiến hiệp 1 kết thúc chỉ với 2 bàn thắng kể trên.

Sự gay cấn và hấp dẫn tiếp tục được thể hiện trong hiệp 2 với hàng loạt tình huống bỏ lỡ cơ hội của cả hai bên. Song cao trào của nó chỉ đến vào phút 90+4 khi Krasic vút đi như một mũi tên, bứt qua hậu vệ Lazio, chích bóng vào khu vực 16m50, bóng đi xoáy hiểm khiến Muslera vô tình biến mình thành tội độ bởi một pha phản lưới nhà quá đỗi vô duyên.
Krasic khép lại 1 buổi tối đáng nhớ tại Olimpico.
Tất cả đã đổ sụp dưới gót giầy Biancocelesti. Thua trận này, họ đánh mất luôn vị trí thứ 2 vào chính tay Juventus, cũng như để Napoli bắt kịp ở top 3. Còn với Bà đầm già thành Turin, đây là một thắng lợi vô cùng ý nghĩa. Vượt qua nỗi đau Europa League, Juve đang tập trung toàn bộ sức lực cho mặt trận quốc nội nhằm nhanh chóng trở lại vị thế vốn có của đội bóng giàu thành tích nhất Italia.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn