Kịp mổ cứu con thai phụ chết do nhiễm cúm A/H5N1

Sức khỏeThứ Năm, 02/02/2012 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Sau 3 ngày nhập viện điều trị viêm phổi, thai phụ 26 tuổi được mổ bắt con rồi tử vong vì nhiễm virus A/H5N1.

(VTC News) - Sau 3 ngày nhập viện điều trị viêm phổi, thai phụ 26 tuổi được mổ bắt con rồi tử vong vì nhiễm virus A/H5N1.

Chiều ngày 1/2, bác sĩ Nguyễn Hoàng Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu - cho biết Viện Pasteur TP HCM vừa thông báo kết quả sản phụ điều trị viêm phổi tại bệnh viện vừa tử vong bị nhiễm virus cúm A/H5N1.
Bác sĩ Hà cũng cho biết trước khi chết nữ bệnh nhân mang thai non tháng, có dấu hiệu suy thai nên khoa sản quyết định mổ bắt con và bé sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Bệnh nhân 26 tuổi này xuất hiện những triệu chứng cảm cúm cách nay gần 10 ngày. Đến mồng 3 Tết được gia đình chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cách nhà khoảng 20km để điều trị với chẩn đoán viêm phổi tiến triển nghi do virus gây ra.
Tuy nhiên, đến mồng 5 Tết bệnh nhân tử vong, kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virus cúm A/H5N1.

Một nguồn tin cho biết trước khi bị bệnh khu vực sản phụ sinh sống có hiện tượng gia cầm “cú rũ”. Vì vậy, bệnh nhân có làm thịt gà để gia đình cùng ăn nên ngành y tế địa phương đang tổ chức điều tra dịch tễ, phun hóa chất tiêu độc sát trùng ở ấp B1, xã Thạnh Tân đồng thời giám sát những người từng tiếp xúc với sản phụ để có hướng can thiệp kịp thời nếu có biểu hiện bất thường.

Như vậy, từ đầu năm đến nay miền Tây đã có 2 người tử vong được Viện Pasteur TP HCM thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính virus A/H5N1. Trong đó ca đầu tiên là thanh niên giữ vịt thuê ở TP Cần Thơ có hộ khẩu huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Diễm Hằng


Bình luận
vtcnews.vn