Yamaha NVX đắt hơn thị trường Thái Lan 5 triệu đồng, khách phải chờ 2 tháng

Kinh tếThứ Hai, 12/12/2016 12:38:00 +07:00

Yamaha NVX ở Việt Nam đắt hơn thị trường Thái Lan nhưng khách hàng vẫn phải chờ 2 tháng để nhận hàng.

Mới chỉ được ra mắt, dòng xe Yamaha NVX đã gây bão thị trường. Tuy nhiên, lương xe giao đến tận tay khách hàng vô cùng nhỏ giọt. Để được sở hữu dòng xe này, khách hàng phải chấp nhận chờ đợi nhanh nhất là sau Tết.

Yamaha NVX chính thức bán ra từ 1/12 với giá đề xuất 45 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 51 triệu đồng cho bản có hệ thống ABS. So với thị trường Thái Lan, mức giá cho NVX ở Việt Nam đắt hơn 5 triệu đồng.

Trên thực tế, mỗi khi các hãng sản xuất xe máy tung ra các mẫu xe mới đều bị các đại lý bán lé đẩy giá lên cao hơn so với giá mà  nhà sản xuất đưa ra.

Tại thị trường Hà Nội, giá xe Yamaha NVX bị chênh giá ở mức chấp nhận được, dao động khoảng 4 triệu. Nhiều đại lý bán lẻ còn bán sát giá mà nhà sản xuất công bố. Giá bán chung của Yamaha NVX 155 phiên bản ABS đã tăng nhẹ từ 50,99 triệu đồng lên 53 triệu đồng. Giá Yamaha NVX bản thường vẫn ổn định ở mức 45,99 triệu đồng.

yamaha NVX 2

Yamaha NVX đắt hơn thị trường Thái Lan 5 triệu. Ảnh: Tiểu Lâm

Còn tại thị trường TP.HCM, giá xe Yamaha NVX đang rất hỗn loạn. Nhiều cửa hàng công bố giá bán mẫu xe phiên bản ABS là 62 triệu đồng, chênh tới 10 triệu đồng mà nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên đấy không phải giá chung, nhiều nơi niêm yết giá của dòng xe này thấp hơn một chút nhưng vẫn bị chênh giá khá cao so với thị trường Hà Nội.

Ngoài vấn đề bị chênh giá, dòng xe Yamaha NVX 2017 còn đang rơi vào tình trạng khan hàng. Thậm chí, nhiều đại lý không có sẵn dòng xe này để trưng bày. Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, lượng xe Yamaha NVX hiện tay được giao tận tay khách hàng đều rất nhỏ giọt.

Anh Minh (Đống Đa, Hà Nội), một trong những khách hàng được giao xe vào ngày 11/12, tại một đại lý xe Yamaha trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Mình đặt mua Yamaha NVX 2017 từ trước khi dòng xe này được tung ra thị trường khoảng 1 tháng. Mình phải chờ khoảng 40 ngày để nhận xe”.

Anh Minh cho biết thêm, mẫu xe Yamaha NVX phiên bản có ABS được bán với giá 50,99 triệu đồng, tức là đúng với giá mà nhà sản xuất niêm yết.

Cũng tại đại lý này, trong ngày 11/12, nhiều khách hàng tỏ ra khá thất vọng khi không có sẵn xe để mua. Nhiều khách hàng chấp nhận đặt cọc để chờ hàng về.

Chị Hà – một nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ: “Hiện tại, cửa hàng không có sẵn xe để bán, lượng hàng về rất ít mà khách hàng đến mua thì rất đông. Tại thời điểm hiện tại, cửa hàng đã nhận 40 đơn đặt hàng của khách”.

Theo như lời chị Hà, thời hạn nhanh nhất mà khách hàng có thể nhận xe nếu đặt cọc ở thời điểm hiện tại là sau Tết Nguyên Đán (khoảng 2 tháng).

Tại một đại lý khác trên phố Khâm Thiên cũng xảy ra tình trạng tương tự. Quản lý ở đây cho biết hiện tại chỉ nhận đơn đặt hàng trước của khách. Xe Yamaha NVX 155 cứ về đến cửa hàng là có khách đặt mua nên gần như không có sẵn xe để trưng bày. Một số đại lý khác tại Hà Nội cũng không có hàng sẵn để giao cho khách hàng, thời hạn mà khách hàng phải chờ đợi cũng phải 1 tháng.

Lý giải cho nguyên nhân dòng xe này có tình trạng khan hàng, một nhân viên bán hàng tại một đại lý trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Thời điểm mẫu xe này được tung ra vào đúng dịp cuối năm, gần Tết Nguyên Đán. Nhiều người sẵn sàng chi tiền để mua xe sắm Tết vì vậy lượng cầu vượt cung nên xảy ra tình trạng này”.

Ngoài ra, sự thay đổi hoàn toàn trong tư duy thiết kế của Yamaha cũng biến dòng xe NVX 2017 trở thành một hiện tượng được “săn đón” vào cuối năm.

yamaha NVX 1

 Chiếc xe này đã được đặt trước 1 tháng. Ảnh: Tiểu Lâm

Yamaha NVX 155 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.990 mm, rộng 700 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao của yên tính từ mặt đất rơi vào khoảng 790 mm và trọng lượng của xe là 116 kg. Theo đại diện Yamaha, tên gọi NVX bắt nguồn từ cụm Nouvo Generation X, đây là dòng xe thay thế cho đàn anh Nouvo đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Xe được nâng cấp rất mạnh, cụ thể xe NVX được Yamaha sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng trước, sau, cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD, chìa khóa khởi động thông minh. Cốp chứa đồ bên dưới yên xe vừa 2 mũ bảo hiểm. Đáng chú ý, dòng xe này còn được trang bị chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước và tính năng dừng cầm chừng Start & Stop. Chính vì vậy, phiên bản cao cấp có phanh ABS được săn đón nhiều hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Yamaha NVX được trang bị động cơ Blue Core, 4 thì, 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn