Xuất hiện nhiều loại sạc pin dự phòng kiêm loa, đèn không rõ nguồn gốc

Kinh tếThứ Tư, 20/01/2016 04:29:00 +07:00

Nhiều sản phẩm sạc pin dự phòng kiêm thêm nhiều chức năng loa bluetooth và đèn pin đang khiến người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng do không rõ nguồn gốc

Nhiều sản phẩm sạc pin dự phòng kiêm thêm nhiều chức năng loa bluetooth và đèn pin đang khiến người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng sản phẩm do không có nguồn gốc rõ ràng.

Không đơn vị phân phối, mập mờ xuất xứ

Trong thời gian qua gần đây loại thiết bị sạc dự phòng kiêm thêm tính năng máy nghe nhạc, loa bluetooth hoặc đèn pin xuất hiện khá nhiều trên thị trường.
Theo tìm hiểu của phóng viên, tại 1 số trang mạng rao bán rộng rãi sản phẩm này, với giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Theo quảng cáo, sản phẩm có nhiều nhãn hiệu khác nhau như Zuke, Zealot, ...  được tích hợp bên trong viên pin sạc dung lượng 4000mAh, có thể kết nối làm loa Bluetooth, cắm thẻ nhớ và USB để nghe nhạc trực tiếp, phù hợp cho các chuyến du lịch, cắm trại, dã ngoại ngoài trời hay nhu cầu cá nhân nghe nhạc trong phòng nhỏ. Đèn pin của thiết bị có các chế độ như soi đường, SOS và đèn toả rộng.
Một quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm.
Một quảng cáo "hấp dẫn" về sản phẩm.  
Tuy nhiên, về xuất xứ sản phẩm, chỉ thấy đơn vị bán ghi là từ 1 công ty chuyên về sản xuất loa không dây, một số nơi bán khác có đề xuất xứ Trung Quốc nhưng không rõ về đơn vị nhập khẩu?. Chưa kể, cùng 1 sản phẩm, nơi bán giá cao nơi bán giá thấp.
Cùng 1 sản phẩm nhưng giá bán khác nhau và cùng có xuất xứ tại Trung Quốc?.
Cùng 1 sản phẩm nhưng giá bán khác nhau và cùng có xuất xứ tại Trung Quốc?.  
Người tiêu dùng phân vân?

Anh Quang Huy, một nhân viên văn phòng ưu đi phượt chia sẻ: Lượn lờ qua các trang web đồ điện tử, tôi thấy sản phẩm sạc pin dự phòng, kiêm loa bluetooth kiêm đèn pin. Quả thật, nếu đi phượt dùng sản phẩm này rất tiện. Nhưng nếu là sạc Trung Quốc không rõ xuất xứ, vô tình nó "nổ" bùng cả cái điện thoại thì khổ lắm.

Theo tìm hiểu, hầu hết sản phẩm loa nghe nhạc kiêm sạc dự phòng, đèn pin đang bán trên các website được bảo hành tại điểm bán từ 1 - 6 tháng, thậm chí có nơi không có thời gian bảo hành, chất lượng khó lường.

Chính vì thế, khi mua sản phẩm người tiêu dùng cần lựa chọn các địa điểm bán hàng uy tín, có chất lượng đảm bảo không nên vì ham rẻ mà mua sản phẩm không được bảo hành, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng để gặp phải sự cố đáng tiếc.

Nguồn: Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn