Vì lý do không ngờ này, toàn bộ thị trấn bị rao bán trên Facebook

Kinh tếThứ Năm, 23/06/2016 07:32:00 +07:00

Vì thiếu tiền triền miên, một thị trấn ở Italia đã được thị trưởng rao bán trên Facebook với giá rẻ hơn mua lại đội bóng Inter Milan, AC Milan.

Thị trưởng Francisco Garofalo  ở Italia đã rao bán toàn bộ thị trấn trên facebook. Đây là thị trấn có số dân dưới 5.000 người, liên tục lâm vào cảnh thiếu tiền, dân cư ngày càng già đi khi nhiều người đi tới các thành phố lớn để tìm việc làm.

Trong status chia sẻ trên Facebook, thị trưởng Francisco Garofalo cho hay: "Muốn tìm một nhà đầu từ giàu có từ Trung Quốc đến và mua lại thị trấn. Giá mua thị trấn có thể thấp hơn mua Inter Milan hay AC Milan nhưng thu lại được nhiều lợi nhuận hơn".

Ban đầu mọi người nghĩ đây chỉ là một trò đùa. Nhưng vị thị trưởng này thừa nhận thị trấn không thể cung cấp các dịch vụ cơ bản, đây là vấn đề nghiêm trọng và đang lên kế hoạch đăng rao bán trên báo chí. "

Nhà đầu tư sẽ có một thị trấn với tiềm năng du lịch và môi trường trong lành", ông Francisco Garofalo cho hay.

tran 1

Thị trưởng Francisco Garofalo

Còn thị trưởng Davide Zicchinella ở Sella - một thị trấn nhỏ thuộc vùng Calabria (Italia) cho hay: "Khi một thị trấn mất đi, chúng ta không chỉ nghĩ về sự ảnh hưởng tới hàng trăm con người mà cần nói đến sự mất mát nét văn hóa độc đáo, mang đậm truyền thống, đó là điều vô giá".

Vị thị trưởng này đã thực hiện nỗ lực khéo léo để giúp thị trấn của mình không phải nhận một kết cục buồn bằng cách thu hút các cư dân mới từ nhiều nơi, khách du lịch đến tham quan. Còn một bác sĩ giàu kinh nghiệm trong thị trấn yêu cầu người dân rèn luyện sức khỏe để sống lâu hơn, xây dựng bệnh viện mới để chăm sóc sức khỏe.

tran 2

 

Trong khi đó, một thị trưởng của thị trấn Ostana ở miền Bấc Italia cũng đã từng đau đầu với việc không có tiền trang trải mọi chi phí cho các cư dân. Theo vị thị trưởng này, số dân ít đi trông thấy, theo thống kê chỉ có 1 em bé được sinh ra trong 28 năm qua. Vị này nói: "Vấn đề là thiếu chính sách để hỗ trợ các cộng đồng cư dân miền núi như chúng tôi".

Còn một thị trưởng khách của một thành phố ở Tây Bắc của Pháp từng gây chú ý khi ông bán 10 lô đất khoảng 800m2 với giá 1 Euro để thu hút nhiều người tìm đến trong nỗ lực thu hút cư dân mới đến sinh sống nhằm phát triển thị trấn và có thêm chi phí trang trải hoạt động của cư dân.

Nghi Dung (Theo FB)
Bình luận
vtcnews.vn