Vàng có tăng giá để đầu tư tuần này?

Kinh tếThứ Hai, 26/03/2012 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Giá vàng trong nước được dự đoán sẽ hồi phục trong tuần này.

(VTC News) – Giá vàng trong nước được dự đoán hồi phục trên 44 triệu đồng/lượng. Còn giá thế giới cũng được dự đoán đi lên, song vẫn chờ tín hiệu và mong đợi gói QE3, khi một loạt thông tin kinh tế Mỹ được công bố vào tuần này.

Giá vàng trong nước

 

Tuần qua, giá vàng trong nước đã chứng kiến tuần trồi sụt. Tuy nhiên, có thời điểm giá vàng đã rơi sâu xuống vùng 43 triệu đồng/lượng. Chốt tuần, giá vàng trong nước đứng ở mức 43,98 triệu đồng/lượng – 44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên cuối tuần trước, giá vàng đã sụt giảm 300.000 đồng/lượng.

 

Từ sáng 20/3, giá vàng trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh. Tới phiên sáng 21/3, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn chỉ còn 43,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,55 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng 20/3 giá vàng SJC sụt gần 400.000 đồng/lượng (bán ra), còn so với chiều 20/3 giá vàng của công ty này sụt 150.000 đồng/lượng.

 Giá vàng được dự đoán hồi phục
 

Mặc dù, giá vàng lao dốc nhanh xuống vùng 43 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong mấy tuần. Tuy nhiên, theo ghi nhận của các cửa hàng giao dịch, tình hình người mua – bán lẻ rất ít. Giá vàng thế giới tuần qua có thời điểm đã giữ khoảng cách trên 2,5 triệu đồng/lượng, sau đó điều chỉnh giảm dần khoảng cách.

 

Tuy nhiên, tuần qua đã ghi nhận trái chiều giữa giá vàng trong nước và thế giới. Giá vàng trong nước giảm còn giá thế giới đã có tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần giảm liên tiếp. Tổng kết tuần, giá vàng giảm 5 phiên và chỉ có phiên cuối tuần đã đi lên. Giá vàng trong nước phiên cuối tuần (24/3) niêm yết ở mức 43,4 triệu đồng/lượng - 44 triệu đồng/lượng.

 

Theo dự đoán của một số nhà đầu tư, giá vàng trong nước tuần này có thể sẽ hồi phục trên mức 44 triệu đồng/lượng, song mức độ hồi phục có thể sẽ không lớn.

 

Giá vàng thế giới nhiều khả năng đi lên

 

Các nhà phân tích đã tìm đến những giải thích có lợi cho giá vàng dựa trên sự đi lên của biểu đồ kỹ thuật hơn là đón nhận những thông tin từ nền kinh tế Mỹ. Các thông tin từ kinh tế Mỹ gần đây không có lợi cho giá vàng, tuy nhiên vẫn còn để ngỏ những thông tin từ căng thẳng ở Trung Đông sẽ có tác động đến giá vàng.

 

Theo khảo sát giá vàng tuần tới với 24 người là nhà đầu tư, chuyên gia phân tích kỹ thuât và chủ đại lý vàng, kết quả cho thấy có 11 người nhận định giá tăng, 8 người cho rằng giá giảm và 5 người cho rằng giá đi ngang.

 

Chốt tuần hôm thứ Sáu, giá vàng giao tháng tư trên sàn Comex đứng ở mức 1.662 USD/ounce, tăng 6,6 USD/ounce so với cuối tuần trước.

 

Các thương gia vẫn theo dõi thông tin từ Mỹ đặc biệt là hi vọng về thông tin gói kích thích kinh tế có tác dụng tích cực với giá vàng. Tuần này, Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ công bố niềm tin tiêu dùng, đơn đặt hàng lâu bền và thông tin số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, sau đó là số liệu về chi tiêu, thu nhập cá nhân và quản lý sức mua,


Nếu thông tin tích cực thì sẽ không có gói kinh tế QE3 ,còn nếu thông tin không sáng sủa sẽ là cơ hội cho gói QE3 giúp thúc đẩy giá vàng.

 

Quản lý một quỹ phòng hộ cho biết, vàng đã bị bán quá mức sau khi giảm giá 9% trong tháng này và về mức thấp nhất trong 2 tháng hôm 23/3. Ông cho rằng, ngưỡng 1.627,5 USD/ounce sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng.


Còn nhà phân tích hàng hóa cao cấp – Mike Zarembski cho rằng: “Giá vàng có thể quay lại chạm ngưỡng 1700 USD, sau đà tăng của phiên cuối tuần. Còn Bob Haberkorn cũng nhận định giá vàng tăng dựa trên các tín hiệu tốt từ biểu đồ kỹ thuật và thông tin cơ bản.

 

Ông Ralph Preston – Chuyên gia của Heritage West Financial cho rằng, biểu đồ kỹ thuật cho thấy đà giảm trong ngắn hạn. Mức giá có thể về dưới 1,600 USD/ounce.


Thành Công


Bình luận
vtcnews.vn