Tòa nhà 25 tầng bỏ hoang vẫn kiếm hơn 500 tỷ đồng/năm

Kinh tếThứ Hai, 29/05/2017 17:10:00 +07:00

Nằm ở vị trí đắc địa, tòa nhà 25 tầng gần như không ai thuê để ở mà chỉ tận dụng để quảng cáo mặt ngoài.

Nhiều người vẫn nghĩ tất cả những không gian ở Quảng Trường Thời Đại (New York, Mỹ) sẽ được tận dụng để kinh doanh và kiếm tiền. Nhưng thực chất tòa nhà ở số 2 trên quảng trường này tức là One Time Square lại bị bỏ hoang nhiều năm qua. Mỗi năm, căn nhà này là nơi diễn ra lễ thả quả cầu pha lê chào năm mới ấn tượng thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới.

Hinh anh

Tòa nhà khi mới bắt đầu xây dựng đầu thế kỷ 20.

Dù các tầng bên trong gần như bỏ hoang không ai thuê để làm văn phòng nhưng bên ngoài tòa nhà này hiện nay chằng chịt các tấm biển quảng cáo. Nhiều thương hiệu lớn cũng chọn cách thuê biển quảng cáo ở đây nhằm tạo ấn tượng với khách. Mỗi năm hàng chục triệu du khách đến Quảng Trường Thời Đại nên đây là mảnh đất đắc địa cho các thương hiệu quảng cáo, tiếp cận khách hàng.

Tòa nhà này từng là trụ sở của tờ New York Times hồi năm 1904 nhưng sau đó tờ báo này đã chuyển sang một trụ sở khác. Tòa nhà cao 111m với 25 tầng, do kiến trúc sơ Cyrus LW Edilitz thiết kế.

Năm 1905, Lehmon Brothers mua tòa nhà này. Nhưng thay vì cho thuê thì nó đã biến tòa tháp thành biển quảng cáo lớn với lợi nhuận tăng 300% so với giá mua ban đầu. Bảng quảng cáo đầu tiên được lắp đặt năm 1996. Sau đó là hàng loạt thương hiệu mua gói quảng cáo ở đây.

Hinh anh

Các biển quảng cáo chằng chịt mặt ngoài.

Hinh anh  3

Quả cầu pha lê được thả xuống hàng năm từ trên đỉnh của tòa nhà này.

Cho đến tháng 10/1996, một màn hình cỡ lớn được lắp đặt ở đỉnh tháp để đưa các quảng cáo video và thông báo các tin tức cho cộng đồng. 

Hiện nay, công ty bất động sản Jametown Properties sở hữu tòa nhà này. Các số liệu cho thấy, việc cho thuê bảng quảng cáo trên tòa nhà đã thu được 23 triệu USD/năm chiếm 85% tổng doanh thu của tòa nhà. Hiên nay, giá trị của tòa nhà khoảng 378-495 triệu USD.

Hiện nay, công ty Walgreens thuê 3 tầng đầu tiên để làm nơi chứa đồ, các tầng trên cùng dùng cho đội quản lý chuẩn bị cho đêm Giao thừa hàng năm. Còn các tầng ở giữa không có ai thuê và gần như bỏ trống.

Video: Chàng trai giả gái quảng cáo nội y khiến nhiều người bất ngờ

Nghi Dung (Nguồn: BI)
Bình luận
vtcnews.vn